ด่วน!! จับได้แล้ว 2 ผู้ต้องหายิงพลทหารธนะสิทธิ์ เวียงคำ





ทีมข่าว นปช.
22 ธันวาคม 2556







ทีมข่าว นปช.
22 ธันวาคม 2556



ด้านคุณจตุพร พรหมพันธุ์แกนนำนปช.กล่าวว่า  เหตุการณ์ที่เกินขึ้น ที่ม.รามและราชมังคลา ในช่วงวันที่ 30 พ.ย. ถึง 1 ธ.ค.ซึ่งมีพี่น้องเสื้อแดงเสียชีวิติ3ศพและน้องนักศึกษารามเสียชีวิต 1 ศพ รวมน้องอาชีวะที่ขึ้นไปบนถึงและลงไม่ได้อีก 1 ศพ มีการปุกระดมโดย กปปส.นำโดยนายสุเทพ นายถาวร เสเนียม  1 เสียที่ตายว่าถูกคนเสื้อแดง หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นผู้ดำเนินการ และไม่มีการพูดถึง 3 ศพคนเสื้อแดง บัดนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จับกุมผู้ต้องหา ในคดีฆ่าพลทหารธนะสิทธิ์ เวียงคำ อายุ 22 ปี วันที่ 30 พ.ย. โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คนเป็นนักศึกษาม.รามคำแหงชั้นปีที่ 1 คณะรัฐศาสตร์ และได้ให้การสารภาพพร้อมของกลาง อาวุธปืนขนาด จุด38  โดยคนที่ลั่นกระสุนปืน ชื่อนายธีรภัทร ทองฤทธิ์ เป็นนักศึกษา ม.รามคำแหง เป็นอาวุธปืน จุด38 จำนวน 6 นัด สถานที่ยิงคือหอพักศรีจันดา 3 ซึ่งอยู่ในซอย โดยยิงจากบนหอพักลงมา เจ้าของปืน คือ นายนภดล แก้วมีจีน ซึ่งอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ เป็นเจ้าของอาวุธปืน  และคนที่รับผิดต่อต่อความตายของพลทหารธนะสิทธิ์



 พลฯ ธนะสิทธิ์  เวียงคำ อายุ 22 ปี  เกิดเหตุวันที่ 30 พ.ย. 56 เวลาประมาณ 21.00-22.00 น. ถูกยิงที่กลางศรีษะ  กระสุนทะลุผ่านหมวกกันน็อค เสียชีวิตเช้าวันที่ 1 ธ.ค. 56

 นายธีรภัทร ทองฤทธิ์ เป็นนักศึกษา ม.รามคำแหง
เป็นคนที่ลั่นอาวุธปืนขนาดจุด38 ใส่พลทหารธนะสิทธิ์ เวียงคำ



นายนพดล แก้วมีจีน เจ้าของปืนขนาดจุด38

ตนขอถามไปยังนายสุเทพ  นายถาวรเสเนียม  นายวุฒิศักดิ์ อธิการบดี ม.รามคำแหง จะรับผิดชอบต่อคนเสื้อแดงที่ตายอย่างไร และ กปปส. อธิการบดีม.รามคำแหง จะตอบคำถามต่อสังคมอย่างไร ว่าแท้ที่จริงที่ตนพยายามกล่าวหาคนอื่น เปิดประตูให้บุคคลอื่นมาใช้สถานที่ นำพาไปสู่ความสูญเสีย และผู้ต้องหา2คนนี้ที่ต้องมาเสียอนาคต ในคดีฆ่าคนตาย ซึ่งเขารับสารภาพแล้ว และเจ้าหน้าที่บันทึกคำสารภาพไว้เรียบร้อยแล้ว เพราะฉะนั้นที่มีการปลุกระดมนักศึกษาราม มาปะทะกับคนเสื้อแดง ถูกกปลุกระดมสร้างความชิงชังระหว่างกัน ซึ่งคนที่ควรรับผิดชอบเป็นคนแรกคืออธิการบดี ตนขอเรียกร้องให้ลาออกได้แล้ว


 

 ภาพ : ตำรวจบก.น.4 จับกุมนายธีรภัทร ทองฤทธิ์ น.ศ. รามคำแหง (ซ้าย) ผู้ต้องหาใช้ปืน .38 ยิงพลทหารธนะสิทธิ์ เวียงคำ แนวร่วมเสื้อแดงเสียชีวิตที่รามฯ ส่วนนายนภดล แก้วมีจีน เป็นเจ้าของปืน ตามข่าว

 รายงานข่าวจากตำรวจระดับสูงใน บก.น.4 แจ้งว่า สำหรับการจับกุมนายธีรภัทรและนายนภดล สืบเนื่องจากหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบโดยรอบจุดที่พลทหารธนะสิทธิ์ถูกยิง โดยตรวจเช็กวิถีกระสุน ก่อนพบมาจากห้องพักของนายนภดล เจ้าหน้าที่จึงเชิญมาสอบสวน ซึ่งนายนภดลให้การว่าปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นของตัวเองจริง แต่อ้างว่าผู้ที่ก่อเหตุยิงคือนายธีรภัทร ซึ่งเป็นเพื่อนที่มาขอพักในวันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เลยควบคุมนายธีรภัทรมาสอบสวน พบเป็นนักศึกษาม.รามคำแหง ชั้นปี 1 คณะรัฐศาสตร์ แผนการเมืองการปกครอง แต่นายธีรภัทรขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น