แถลงการณ์ในสถานการณ์ฉุกเฉินและสู้รบทางการเมือง 2 ธ.ค. 56



ทีมข่าว นปช.
28 ตุลาคม 2556

หลังจากเช้าวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม 2556 แกนนำนปช.ประกาศหยุดการชุมนุมเพื่อให้รัฐบาลไม่ต้องพะวง  และใช้อำนาจรัฐในการควบคุมการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่นำโดยนายสุเทพ  เทือกสุบรรณ ซึ่งกำลังปลุกระดมมวลชนให้ก่อความวุ่นวายในประเทศและทำให้การบริหารราชการแผ่นดินหยุดชะงัก

หลังจากที่แกนนำนปช.ได้ประชุมปรึกษาหารือกันอย่างรอบคอบแล้ว  จึงออกแถลงการณ์ในสถานการณ์ฉุกเฉินและสู้รบทางการเมือง ในวันนี้ เวลา 14.30 น.  ดังมีรายละเอียดต่อไปนี้

1. นปช.แดงทั้งแผ่นดินต้องขอขอบพระคุณพี่น้องประชาชนและคนเสื้อแดง  ที่มาชุมนุม ณ สนามราชมังคลากีฬาสถานคับคั่งกว่า 1 แสนคน ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2556  เพื่อมาแสดงตัวในฐานะพลังฝ่ายประชาธิปไตยที่พร้อมจะสนับสนุนระบอบประชาธิปไตย  รัฐสภา  และรัฐบาลอันมาจากการเลือกตั้งของประชาชนไทยทั่วประเทศ  ตามกฎหมายและรัฐธรรมนูญ

2. การยุติการชุมนุมในวันที่ 1 ธันวาคม 2556  เพื่อป้องกันเหตุร้ายรุนแรงอันเกิดจากกลุ่มโจรอันธพาลที่นำโดยคณะ กปปส. ที่อุปโลกตัวเองขึ้นมาเพื่อทำลายอำนาจรัฐที่ชอบธรรม  ทำลายประเทศไทยและใช้กำลังรุนแรงจี้คนไทย  ข้าราชการไทย  ภาคเอกชน  สื่อสาธารณะ  ให้รับฟังอำนาจสั่งการเฉพาะกลุ่มตน
  ที่สำคัญตำรวจไม่สามารถพิทักษ์สันติราษฎร์ได้ตามชื่อของตน  ด้วยความจำกัดของสถานการณ์และนโยบายอ่อนแอ
นปช. ไม่ใช่กลุ่มประชาชนที่เป็นกองกำลังสู้รบ  ไม่ใช่การต่อสู้ทางการทหาร  จึงจำเป็นต้องรักษาชีวิตประชาชนที่มาแสดงความเรียกร้องทางการเมืองโดยสงบ  นี่จึงเป็นเหตุผลที่ต้องยุติการชุมนุม  และเราไม่ต้องการเข้าสู่เกมที่คณะของนายสุเทพ  เทือกสุบรรณ ต้องการให้เกิดการจลาจลในบ้านเมือง

3. ให้ประชาชนไทยไม่ยอมรับประกาศและไม่ยอมรับอำนาจอันธพาลของคณะ กปปส. นำโดย นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ  โดยประณามว่าเป็น กบฏ  ผู้ก่อการร้ายและทำลายประเทศไทย  โดยการแสดงออกตามความเหมาะสม  ไม่ทำให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงปะทะระหว่างคนต่างสี  จากพฤติกรรมการเป็นกบฏของนายสุเทพ  เทือกสุบรรณ  DSI ควรถอนประกันนายสุเทพ  เทือกสุบรรณ จากคดีสั่งฆ่าประชาชนไปแล้ว  จะได้ไม่ก่อปัญหากับบ้านเมืองอีกต่อไป

4. พรรคประชาธิปัตย์และคณะ กปปส. ต้องรับผิดชอบกับการนำอันธพาลมาทำร้ายประชาชนอันมีภาพนิ่ง  ภาคเคลื่อนไหว ปรากฏในสื่อออนไลน์, สถานีข่าวต่างประเทศ  และประจักษ์พยานเป็นจำนวนมาก  เป็นการกระทำที่อุกอาจต่อหน้าประชาชนที่สัญจรทั่วไป  ซึ่งเริ่มตั้งแต่จับคนถอดเสื้อแดงเปลือยกายตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน เป็นต้นมา  บ่ายวันที่ 29 พฤศจิกายน เกิดมากที่สุด  มีการทุบรถโดยสารประจำทาง  ทำร้ายคนในรถโดยสารประจำทาง  รถแท็กซี่  รถส่วนตัว  คนเดินถนนที่มีสัญลักษณ์เสื้อแดง  ทำร้ายร่างกาย  ถอดเสื้อผ้า  ไม่ว่าจะเป็นคนชรา หรือสตรี
จากนั้นก็มีความรุนแรงเพิ่มขึ้นในเวลากลางคืนจนได้ยินเสียงคล้ายอาวุธระเบิด  มีการประทุษร้ายด้วยอาวุธปืน  มีดฟันตามร่างกาย  ใช้ของแข็งทุบตี เป็นต้น
จนบัดนี้มีผู้เสียชีวิตเป็นทางการ 4 ราย เป็นนักศึกษารามคำแหง 1 ราย  เป็นมวลชนเสื้อแดง 3 ราย  บาดเจ็บหลายสิบราย  มีผู้ถูกยิงอย่างน้อย 2 ราย ที่ต้องรอผ่าเอากระสุนออก   นายสาธิต  วงศ์หนองเตย ได้สารภาพว่าเป็นแผนการของพรรคประชาธิปัตย์และคำให้การของนายตี๋ใหญ่หน้ารามคำแหง  ผู้ถูกจับกุมก็สารภาพว่าสนิทสนมกับนายสาธิต  วงศ์หนองเตย  ดังนั้นทั้งสองฝ่ายล้วนเป็นเหยื่อ



เรื่องราวทั้งหมดนี้ถูกบิดเบือนโดยการให้ข่าวโจมตีคนเสื้อแดงและ นปช. ว่าเราเป็นผู้ร้ายทั้งที่เราเป็นฝ่ายถูกกระทำจากอันธพาลที่พรรคประชาธิปัตย์นำมาร่วมกับแนวร่วมนักศึกษารามคำแหงบางส่วน  ขอให้สื่อมวลชนทั้งหลายนำเสนอข่าวให้ครบถ้วนเพื่อมิให้สังคมไทยถูกครอบงำโดยกบฏเผด็จการที่วางอำนาจขู่สื่อมวลชนโดยเอามวลชนของตนมากดดัน

5. ขอเรียกร้องให้รัฐบาลรักษาความสงบเรียบร้อยของประเทศโดยเร็ว  พิทักษ์ประชาชนไทยทั่วประเทศที่ไม่ออกมาเคลื่อนไหวก่อความรุนแรง  ทำลายประเทศไทย  ทำลายการบริหารราชการแผ่นดิน  มิฉะนั้นเข้าข่ายว่ารัฐบาล  ข้าราชการ  ทหาร  พลเรือน  ตกอยู่ภายใต้การข่มขู่ของอันธพาลการเมือง  การเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ต้องเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย  ตามกฎหมาย  และรัฐธรรมนูญ  มิฉะนั้นจะไม่มีทางรอด  ทางออกประเทศไทยและสันติสุขเกิดขึ้นในแผ่นดินนี้

6. ขอเรียกร้องให้ฉีกประกาศ  “ปฏิวัติประชาชน ของ กปปส.”
        เตรียมตัวให้พร้อมกรณีฉุกเฉิน
        ขอเรียกร้องไปยังวิทยุชุมชนให้เกี่ยวสัญญาณและติดตามข่าวสารของ นปช.
        ทาง WEB BLOG UDDRED.BLOGSPOT.COM ,  YOUTUBE,  FACEBOOK
        และปกติ  นปช.แดงทั้งแผ่นดินจะแถลงข่าวทุกวัน ในเวลา 13.00 น.



เวลา  14.30 น.