"อ.ธิดา" ยังไม่ได้มีการนัดหมายใด ๆ สำหรับ 24 นี้



ทีมข่าว นปช.
22 พฤศจิกายน 2556

จากการที่นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ  แกนนำม็อบราชดำเนินได้ประกาศว่าวันที่ 24 พ.ย. นี้จะว่าจะเป็นวันปฏิวัติประชาชนนั้น  มวลชนคนเสื้อแดงจำนวนมากพากันตื่นตัวและอยากทราบว่าทาง นปช. แดงทั้งแผ่นดิน จะมีการนัดหมายกันอย่างไรต่อไป  ดังนั้นทางศูนย์ประสานงาน นปช. จึงขอแจ้งให้พี่น้องเสื้อแดงทราบโดยทั่วกันว่า "ขณะนี้ยังไม่มีการนัดหมายใด ๆ"

ทีมข่าว นปช. จึงนำคำปราศรัยบางส่วนของ อ.ธิดา  ถาวรเศรษฐ บนเวที "นปช. เพื่อคนไทย ปกป้องประชาธิปไตย" ในวันพุธที่ 20 พ.ย. 56 ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในกรณีวันที่ 24 มาให้ทราบกันอีกครั้ง













โดยสรุป  วันนี้พี่น้องฟังคำแถลงและคำวิเคราะห์จากแกนนำต่อจากอาจารย์ธิดาไป  และเราจะแยกย้ายกันกลับบ้าน  แต่เราต้องกลับด้วยความเข้าใจ  หลายท่านอาจจะเป็นห่วงว่าไอ้สุเทพมันจะทำอะไรวันที่ 24  วันนี้วันที่เท่าไหร่ (พี่น้องตอบพร้อมกัน “20”) วันที่ 24 อีก 4 วันใช่ไหม? (พี่น้องตอบว่า “ใช่”) เราดูมันสักหน่อยดีไหม  เราต่อให้เพราะเราเป็นรุ่นพี่  ต่อให้รุ่นน้อง  ณัฐวุฒิก็เป็นรุ่นพี่  จตุพรก็เป็นรุ่นพี่  อาจารย์ธิดานี่รุ่นย่าเลยค่ะ  เราต่อให้  คุณมาเลย  แต่นี่ไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง  ถามหน่อยว่าที่คุณบอกว่าปฏิวัติประชาชน  คุณปฏิวัติอะไร?  ดังที่เราได้พูดมาแล้ว  เราต้องเข้าใจว่าเรายังอยู่ในสงครามที่ต่อเนื่อง  ระบอบอำมาตย์ยังไม่ยอมคืนอำนาจให้กับประชาชน  เขาแก้ไขจุดอ่อนรัฐธรรมนูญ 40 โดยการลงทุนทำรัฐประหาร  แล้วเขียนรัฐธรรมนูญใหม่ 2550 เพื่อเป็นหลักประกันว่าระบอบอำมาตย์จะอยู่สถิตสถาพรในประเทศไทย  ประชาชนไทยจะไม่สามารถมีความเท่าเทียมกับขุนนางอำมาตย์และปัญญาชนชั้นสูงเป็นอันขาด  เขาจึงวางกับระเบิดไว้ทั้งหมด  เราประชาชน  เราไม่ได้ต้องการที่จะทำให้ประเทศนี้เดือดร้อน  เราต้องการเห็นประเทศนี้มีอนาคตที่ดี  ต้องการให้ลูกหลานเรามีสิทธิเสรีภาพ  มีความเท่าเทียม  มีความเสมอภาคกันอย่างน้อยก็ทางกฎหมาย  เมื่อเราได้ต่อสู้มากว่า 6 ปี นับไปแล้วก็กว่า 7 ปี พี่น้องจะสู้ต่อเพื่อให้ได้ประชาธิปไตยที่แท้จริงหรือเปล่าคะ  (มวลชนพร้อมกันโห่ร้อง, เป่าแตร)  ถ้าเรายอมสถานะของการต่อสู้ที่ยันกันเราก็จะต้องถูกจัดการให้ถอยหลัง  ถูกทำให้ล้มไป  แต่ถ้าเราสู้และเรายังจะรุกไปข้างหน้า  แม้นเราจะยังรุกไม่ได้มาก  แต่อย่างน้อยที่สุดชัยชนะที่ได้มาต้องไม่ถูกทำให้เสียหายไปเป็นอันขาดใช่หรือเปล่าพี่น้อง

เพราะฉะนั้น  เข้าใจสถานการณ์  เข้าใจสถานะของเรา  เข้าใจสถานะของฝั่งที่เป็นปฏิปักษ์กับเรา  และนี่คือคำพูดของอาจารย์ธิดาว่า  ในการต่อสู้ของประชาชนนั้นมีมิตรแท้และศัตรูถาวรเพราะเราไม่มีผลประโยชน์ส่วนตน  ขอให้พี่น้องกลับไปยังที่ที่พวกเราได้มีกลุ่มก้อนและทำงาน  เตรียมตัวสำหรับการต่อสู้ซึ่งกำลังขยับเพราะเราจะไม่มีวันยอมแพ้  เราจะรุกต่อไปไม่ให้ชัยชนะประชาชนเสียหายเป็นอันขาด  เราจะอยู่ ณ ที่ตั้งอย่างมีความรู้  มีสติ  สัมปชัญญะ  และเราต้องชนะหัวใจประชาชนไทยสีเสื้ออื่น ๆ ทั้งหมดเลยค่ะ....ขอบพระคุณค่ะ.