นปช.จ่อยื่นผู้ตรวจการแผ่นดิน สอบ'สุขุมพันธุ์'หนุนม็อบ

ไทยรัฐ 18 ตุลาคม 2556


นปช.จ่อยื่นหนังสือผู้ตรวจการแผ่นดินสอบ “สุขุมพันธุ์” หนุนม็อบอุรุพงษ์ ชุมนุมด้านม็อบ คปท. ยื่นหนังสือตำรวจขอใช้สิทธิฯ ชุมนุมต่อ...

วันที่ 17 .ต.ค. 56 นายสมหวัง อัสราษี รองประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยว่า ในวันที่  21 ต.ค. เวลา 10.00 น. ตนจะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อขอให้ผู้ตรวจการแผ่นดิน ดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรมและจริยธรรมของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และคณะที่ปรึกษาฯ ที่มีการสั่งการ และให้การสนับสนุนกลุ่มมวลชนกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) และเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย จัดชุมนุมทางการเมือง ปิดถนน ยึดสวนสาธารณะ สร้างความเดือดร้อนเสียหายให้กับประชาชน เพื่อมุ่งหวังโค่นล้มรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งเป็นรัฐบาลที่มีมาจากการเลือกตั้งเสียงส่วนใหญ่ประเทศ

ปัญหาที่เกิดขึ้นทุกวันนี้ ก็มาจากประชาธิปัตย์ทั้งสิ้น ไม่ว่าการแก้รัฐธรรมนูญปี 50 ก็ตามจะแก้อะไร ก็ไม่เคยเห็นด้วย ชวนมาร่วมคณะสภาปฏิรูป ก็ไม่เอาจะเอาอย่างเดียวคือ จะเอาอำนาจบริหารประเทศเท่านั้น ทั้งที่ประชาชนเขาไม่ได้เลือกให้มาเป็นรัฐบาล เขาเลือก ปชป.ให้มาเป็นฝ่ายค้านเท่านั้น ก็จงทำหน้าที่ฝ่ายค้านให้ประชาชนเห็นผลงาน