นพ.เหวง เตรียมยื่นแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญยกเลิกมาตรา309

Facebook นพ.เหวง โตจิราการ

8 ตุลาคม 2556

ผมได้การสนับสนุนจากเพื่อนสส.พรรคเพื่อไทยจำนวน 115 ท่าน ครบตามมาตรา 291(1) และก็ทำตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้แก้เป็นรายมาตรา โดยผมเห็นว่ามตรา 309 รับรองให้การทำรัฐประหารชอบด้วยรธน.50 ตั้งแต่อดีตตราบปัจจุบันและยาวไปในอนาคตโดยไม่มีที่สิ้นสุดจึงเป็นการทำลายระบอบประชาธิปไตยโดยสิ้นเชิง
ผมจึงตั้งใจยกเลิกม.309ใ ห้ได้ ตั้งใจว่าจะยื่นประธานรัฐสภาสมศักดิ์เกียรติสุรนนท์ในวันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคมนี้ครับ
นพ.เหวงโตจิราการ 8/10/56 15.59น.

ที่ประชุมมีความเห็นให้กรรมการยุทธศาสตร์ กรรมการกฏหมายกลั่นกรองรายละเอียดอีกทีในสัปดาห์หน้า
ผมเคารพพรรค ผมยินดีปฏิบัติตามคำแนะนำของพรรคก็จะรอนำเข้ากรรมการยุทธศาสตร์และกรรมกฏหมายของพรรคก่อนครับ ก็คงต้องรอสัปดาห์หน้าแล้วครับ

นพ.เหวงโตจิราการ 8ตุลาคม2556 16.44น.