"อ.ธิดา" ร่วมกิจกรรม นปช.กรุงเทพมหานคร "เขตมีนบุรี และบางพลัด"



ทีมข่าว นปช.
14 กันยายน 2556

เนื่องจากขณะนี้ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ได้ถูกนำเข้าที่ประชุมรัฐสภาและผ่านวาระที่ 1 ไปแล้ว  เพื่อเป็นการให้ความรู้ทำความเข้าใจกับประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครถึงหลักการและเหตุผลของความจำเป็นที่ต้องมีการนิรโทษกรรม  ดังนั้นทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ทาง นปช.กรุงเทพมหานคร จึงจัดกิจกรรมเสวนาเรื่อง "รู้ลึก...รู้จริง...พ.ร.บ.นิรโทษกรรม" ขึ้นในแต่ละพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร  โดยมี นพ.เหวง  โตจิราการ เป็นวิทยากรประจำ  นอกจากจะเป็นประโยชน์กับพี่น้องที่เข้ารับฟังการเสวนาแล้วยังเป็นการพบปะพูดคุยกับมวลชนในเขตต่าง ๆ อีกด้วย


ซึ่งเมื่อวานนี้ (14 ก.ย. 56) นพ.เหวง  โตจิราการ วิทยากรประจำได้เกิดป่วยอย่างกระทันหัน  อ.ธิดา  ถาวรเศรษฐ ในฐานะประธาน นปช. จึงได้ลงพื้นที่พบกับพี่น้องด้วยตัวเอง  โดยเวลาประมาณเที่ยงได้เดินทางไปที่แฟลตเอื้ออาทรมีนบุรี (ศูนย์เด็กเล็ก) ซ.รามอินทรา 127 แยก 1 เขตมีนบุรี  โดยมีคุณกัลยา  วิลัยทิพย์ ผู่้ประสานงานเขตมีนบุรีเป็นแม่งานหลัก  ท่ามกลางพี่น้องในเขตมีนบุรีให้ความสนใจเข้าร่วมเสวนาเป็นจำนวนมาก  รวมทั้ง สข.วิรัช  มีชัยนันท์ ก็ให้การสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย  อ.ธิดา ใช้เวลาในการบรรยายร่วมสองชั่วโมง  และก่อนกลับได้ถ่ายภาพกับมวลชนเป็นที่ระลึกด้วย  หลังจากนั้นก็เดินทางไปพบกับพี่น้องที่เขตบางพลัดต่อไป


สำหรับเขตบางพลัดจัดเสวนาที่ สถาบันเอวัน เป็นโรงเรียนกวดวิชา ตรงข้ามกับเทสโก้โลตัสบางพลัด ซ.จรัลสนิทวงศ์ 77  โดยมีคุณจิตราผู้ประสานงานนปช.เขตบางพลัดเป็นแม่งานใหญ่  ซึ่ง อ.ธิดาเดินทางไปถึงประมาณ 15.15 น. หลังจากทักทายกับพี่น้องที่นั่งคอยกันอยู่แล้วอาจารย์ก็เริ่มการเสวนาต่อทันที


ระหว่างการเสวนามีการถามตอบคำถามที่พี่น้องสังสัย  และเมื่อจบการเสวนาทางผู้ประสานงานเขตบางพลัดได้มอบของที่ระลึกสำหรับอ.ธิดา และนพ.เหวงด้วย  จากนั้นเป็นการถ่ายรูปหมู่เป็นสัญลักษณ์ค่ะ