วิภูแถลง จวก ปชป.นี่คำพูดของคน...จริงหรือ


Facebook Wiphuthalang Phattanaphumthai


ประชาธิปัตย์ยังดำรงต่อเป้าหมายในการที่จะโค่นล้มรัฐบาลนายกยิ่งลักษณ์ที่มาจากการเลือกตั้งของเสียงข้างมากและมีความชอบธรรมทางการเมือง ม็อบสวนยางที่มีพื้นฐานมาจากความเดือดร้อนของประชาชน พรรคนี้ก็พยายามเข้าไปแทรกแซงโดยหวังผลประโยชน์ทางการเมือง

การเจรจาระหว่างรัฐบาลกับพี่น้องชาวสวนยางจึงเป็นไปด้วยความยากลำบาก ไม่ว่าจะเป็นในสภาฯหรือนอกสภาฯผู้นำพรรคประชาธิปัตย์ก็ประกาศชัดเจนว่าพวกเขาจะต่อต้านรัฐบาลทุกรูปแบบ

ฉะนั้นปรากฏการณ์ความไม่สงบเรียบร้อยทั้งหลายก็มีต้นเหตุมาจากความมุ่งมั่นที่จะทำลายล้างรัฐบาลนั่นเอง จากคำพูดบนเวทีของทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เต็มไปด้วยความกักขฬะและหยาบคายอย่างไม่น่าเชื่อว่าจะหลุดมาจากปากอดีตนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรี คำพูดที่พูดถึงนายกยิ่งลักษณ์ของบุคคลเหล่านี้และพวก

ผมมีความรู้สึกว่าไม่น่าจะเป็นคำพูดของคนเสียด้วยซ้ำ แล้วยังมาเรียกร้องที่จะขอพูดคุยกับนายกฯน.ส.ยิ่งลักษณ์ แล้วยังมีหน้ามาบอกว่านายกฯหนีไม่ยอมพูดด้วย ทั้งหยาบคาย ต่ำทราม ดิบเถื่อนซะขนาดนั้นใครเค้าจะกล้าคุยด้วย เพราะไม่รู้ว่าจะกัดหรืองับเขาหรือเปล่า ท่วงทำนองของฝ่ายค้านบางคนแค่โยนกระป๋องก็กระโดดงับแล้ว เห็นแล้วผมเป็นคนใต้ลูกพัทลุงแท้ๆยังเสียวเลว กลัวโรคกลัวน้ำว่ะ

พี่น้องครับผมเห็นท่วงทำนองของฝ่ายค้าน(แค้น)แล้วบอกได้ตรงๆว่า วันนี้คนพวกนี้มันได้แต่คิดว่าเมื่อพวกกูไม่ได้ดีแล้วก็อย่าให้ใครแม้แต่คนเดียวมันได้ดีเลย ก็ให้ทุกอย่างมันพังไปด้วยกันเลย ฉะนั้นพวกเราอย่าได้หลงกลลงไปกอดคอหมาฟัดเลยครับไม่ต้องไปทำเหมือนเขา ต้องใช้สติอธิบายความให้ประชาชนเข้าใจ มุ่งมั่นคิดอ่านแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชนดังเช่นที่นายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ปฏิบัติอยู่ในขณะนี้