เหวง จี้"ชวน"ตักเตือนเด็ก ปชป.หน่อย

Facebook น.พ.เหวง โตจิราการ


 

 ผมแถลงข่าว เรื่อง "การทุ่มเก้าอี้ในสภา"เมื่อค่ำวันที่ 5 กย 56 ร่วมกับ ดร.จา กับ นพ.เชิดชัย โดยมีเนื้อหาสรุปดังนี้

1.สภาเป็นเวทีที่ใช้พูดคุยกัน ความเห็นอาจจะแตกต่างกันได้ กระทั่งอาจจะทะเลาะเบาะแว้งกันได้ แต่ต้องมีกฏระเบียบข้อบังคับ และทุกคนต้องอยู่ในกฏระเบียบข้อบังคับ

2.ประธานเป็นผู้กำกับควบคุมดูแล การประชุม ทุกคนต้องเคารพประธาน หากไม่เคารพประธาน แล้วจะดำเนินการประชุมได้อย่างไร

3.คำวินิจฉัย ของประธาน เป็นที่สุด และเด็ดขาด ทุกคนต้องปฏิบัติตาม ไม่ปฏิบัติตามไม่ได้ ขัดขวางทักท้วงไม่ได้

4.แต่เกิดเหตุการณ์ที่ไม่สุภาพ ไม่เป็นอารยะ ไม่เคารพกฏเกณฑ์เกิดขึ้นแล้ว และเกิดขึ้นซ้ำซาก อย่างน้อยก็ 5 ครั้งต่อเนื่องแล้ว ครั้งล่าสุด ทุ่มเก้าอี้สองหน เมื่อดูละเอียดแล้ว เป็นที่นั่งของ สส.พรรคเพื่อไทย หากมีสส.อยู่อาจจะบาดเจ็บจนถึงขั้นสาหัสได้ นี่ดีที่มีการตรวจอาวุธอย่างเข้มงวด ดูจากอารมณ์เมื่อวานนี้ หากมีปืน อาจจะมีการเสียชีวิตขึ้นก็เป็นไปได้

5.ไม่ทราบจุดประสงค์การสร้างเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น ต้องการทำลายความน่าเชื่อถือของสภาใช่หรือไม่ แต่ประชาชนจะวินิจฉัยเอง ว่า ใครก่อให้เกิดความเสียหาย หากจะเสียหาย ก็พรรคการเมือง หรือบุคคลดังกล่าว เป็นผู้ต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายดังกล่าว แต่ไม่ทำให้ประชาชนปฏิเสธรัฐสภา และนำไปสู่การรัฐประหาร

6.ขอเรียกร้องให้ สส.ทุกคน ทุกพรรค ปฏิบัติตามข้อบังคับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พรรคฝ่ายค้าน ต้องปฎิบัติ ตามด้วยไม่ใช่ ตามอำเภอใจ

7.นายชวนหลีกภัย ที่เคยได้รับการยกย่องว่า เป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง หายไปไหน หายไปจากโลกนี้หายไปจากประเทศไทย หากไปจากสภาหรือไม่ เคยตักเตือนลูกพรรคหรือเปล่า ในวันนี้แม้แต่ พิชัยรัตกุลก็ถูกทำลายไปอย่างไม่เหลือเกียรติภูมิอะไรแล้ว ไม่รู้ว่า รู้เห็นเป็นใจ ไม่รู้ว่าเปิดไฟเขียว ยักคิ้วลิ่วตาให้หรือไม่อย่างไร

8.ผมย้ำว่าขอให้นายชวนหลีกภัยออกมาตักเตือน สั่งสอนลูกพรรคตนเองหน่อย หากตักเตือนภายในพรรคแล้วก็ขอให้ ให้ข่าวต่อสาธารณะด้วย

ส่วนของ หมอเชิดชัย ดร.จา ขอให้เพื่อนๆอ่านจากเฟสของเขา หรือรออ่านจากหนังสือพิมพ์ก็แล้วกัน
นพ.เหวง โตจิราการ 6 กย.56