'ณัฐวุฒิ'แก้เกมปชป. จัดเวทีปราศรัยแบบสุภาพตีปี๊บนโยบาย ชี้แจงข้อเท็จจริง

ข่าวสด 22 กันยายน 2556


ปราศรัย - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. ขึ้นเวทีปราศรัย "ย้อนรอยอภิสิทธิ์" ที่วัดดอกไม้ ถนนพระราม 3 กทม. ท่ามกลางเสื้อแดงร่วมฟังหลายพันคน เมื่อวันที่ 21 ก.ย.

นปช.จัดเวทีคนรักปชต.

เมื่อเวลา 16.00 น. ที่โรงเรียนวัดดอกไม้ เขตยานนาวา กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือคนเสื้อแดง จัดปราศรัยภายใต้ชื่อ "เวทีสุภาพชน คนรักประชาธิปไตย" นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทร์ นายชินวัฒน์ หาบุญพาด ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกฯ นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษกนปช.และนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ เนื้อหาการปราศรัยส่วนใหญ่โจมตีการทำหน้าที่ขององค์กรอิสระ และพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งชี้แจงเกี่ยวกับการแก้รัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาของส.ว. ร่างพ.ร.บ. กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท และร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงสนใจเข้าร่วมฟังปราศรัยกว่า 1,500 คน และทยอยเข้าร่วมอย่างต่อเนื่อง โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสน.บางโพงพาง และตำรวจหน่วยควบคุมฝูงชน(อคฝ.) จำนวน 1 กองร้อย คอยดูแลความเรียบร้อยและรักษาความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบ

'เต้น'เดินสายปัดรังควานปชป.

นายณัฐวุฒิให้สัมภาษณ์ว่า การเปิดเวทีปราศรัย ภายใต้ชื่อ"เวทีสุภาพชน คนรักประชาธิปไตย" เพราะสถานการณ์การเมืองกำลังเข้มข้นขึ้น โดยพรรคฝ่ายค้านตั้งเวทีและเผยแพร่เนื้อหาข่าวสารในทางที่ผิด ใช้วาจาและท่าทีที่หยาบคาย สร้างความเสื่อมเสียทั้งในและนอกรัฐสภา ตนจึงปรึกษากับแกนนำพรรคเพื่อไทย จัดเวทีปราศรัยชี้แจงประชาชนในเรื่องต่างๆ โดยใช้ถ้อยคำสุภาพ เพื่อให้ประชาชนทราบว่าเวทีปราศรัยของพรรค การเมือง เป็นเวทีที่มีประโยชน์และสาระ

"เราจะจัดเวทีปราศรัยอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ แต่สัปดาห์หน้าอาจจะงด เพราะนัดประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อลงมติแก้รัฐธรรมนูญในวาระ 3 ทำให้อาจจัดอีกครั้งในสัปดาห์ถัดไป ที่วัดเวฬุวัน เวทีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พูดด้วยถ้อยคำที่ไม่สุภาพและหยาบคาย อย่างไรก็ตาม นอกจากจะไปพูดความจริงให้ประชาชนรับรู้แล้วและถือโอกาสไปปัดรังควานให้ประชา ชนในพื้นที่ด้วย เพราะไม่เคยคิดว่าจะมีอดีตนายกฯพูดบนเวทีปราศรัยด้วยวาจาและท่าทีหยาบคาย" นายณัฐวุฒิกล่าว