หมอเหวง สุดทน คำปราศรัยของ อดีตนายกรัฐมนตรีไทยตกต่ำได้มากมายขนาดนี้

Facebook นพ.เหวง โตจิราการ
16 กันยายน 2556

ผมเศร้าใจจริงๆ กับคำปราศรัยของมาร์ค  ม.7 ในผ่าความจริงค่ำวันที่ 15 กย.56 ที่ดอนเมือง ไม่มีใครห้ามคุณวิพากษ์วิจารณ์ดอกครับ แต่คุณต้องวิพากษ์วิจารณ์ในกรอบของอารยะชน ไม่ใช่ใช้ท่วงทำนองการวิจารณ์แบบอนารยะชน แบบถ่อยสถุนไร้สกุลรุนชาติแบบที่ คุณกำลังทำอยู่

หากคิดต่อไปว่า คนๆนี้เคยเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ผมยิ่งเศร้าหนัก ไม่น่าเชื่อว่า คนๆนี้จะทำให้ประเทศไทยตกต่ำลงได้มากมายขนาดนี้

ที่คุณใช้ภาษาเพิ่มเติมที่วัดไผ่เขียวดอนเมืองนั้น คุณบอกว่าคุณไม่ได้บ่งบอกใคร ผมสงสัยว่า คุณกำลังวิพากษ์วิจารณ์ หรือด่า เมียคุณ แม่คุณ หรือลูกสาวคุณเองอยู่หรือเปล่าครับ

นพ.เหวง โตจิราการ 16 กย 56

ข่าวสด 16 กันยายน 2556 




 เวลา 19.30 น. วันที่ 15 ก.ย. ที่โรงเรียนมัธยมเวฬุวนาราม เขตดอนเมือง พรรคประชาธิปัตย์จัดปราศรัย ผ่าความจริง หยุดกฎหมายล้างแผ่นดิน เวทีที่ 68 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นปราศรัยโดยใช้คำพูดหยาบคายอีกครั้ง หลังเพิ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์กรณีใช้คำพูด "อีโง่" ไปเมื่อไม่นานมานี้

  นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า การประชุมสภาที่ผ่านมามีการเอาคลิปที่ตนพูดที่วัดดอกไม้ ไปตั้งกระทู้ถามในสภาถามรัฐมนตรีคิดอย่างไรทั้งที่ทำไม่ได้ ตนเลยขอบคุณ ยิ่งเอาคลิปมาฉายชัดเจนว่าตนไม่ได้เรียกใครและไม่ได้พาดพิงผู้หญิงโดยรวม

 "ถ้าอีโง่เป็นถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมก็น้อมรับ แต่ต่อไปนี้พจนานุกรมคงจะเล่มเล็กลงๆ เพราะหลายคำพูดไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็น อีโง่ แรด หรือ กะหรี่ ถ้าผมไปเรียกใครอย่างนี้ ถึงเรียกว่า ไม่ได้ ไม่เหมาะสม แต่กลับยัดเยียดให้ผมพูด ยืนยันไม่ได้พูด ส.ส.หญิงพรรคเพื่อไทยก็ยังย้ำถามว่าเป็นใคร ก็คิดกันอยู่แค่นั้นว่าเป็นคนคนนั้น ผมไม่มีที่จะไปดูหมิ่นสตรี แต่เตือนสิ่งที่นำมาเล่นงานอยู่นี้กำลังไปตอกย้ำสถานภาพสตรีในสังคมว่าตรวจสอบไม่ได้" นายอภิสิทธิ์ กล่าวบนเวที

  นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า วันนี้สตรีต้องมาบอกว่าเท่าเทียมผู้ชายทุกอย่าง และพวกที่คิดแบบโบราณบอกว่าต้องเอาผ้าถุงมาให้ตน ผ้าถุงเป็นสัญลักษณ์สตรี ควรภาคภูมิใจ ในอดีตการไปออกรบผู้ชายยังพกผ้าถุงของแม่ไปด้วย ถือเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ถ้าคิดว่าการเอาผ้าถุงมาให้ผู้ชายเป็นการดูถูกผู้ชายก็เท่ากับว่าเป็นการดูถูกแม่ของตัวเอง ดังนั้นขอเรียกร้องให้สตรีและองค์กรเกี่ยวกับสตรีต่างๆ ออกมาต่อต้านผู้ที่มีความคิดเรื่องนี้

  ก่อนหน้าประเด็นเรื่องสตรี หัวหน้าพรรคปชป.กล่าวว่า ในวันที่ 16 ก.ย. ฝ่ายค้านจะยื่นถอดถอนนายสมศักดิ์ เเกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ความผิดเดียวกับนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ทำผิดข้อบังคับการประชุมและลิดรอนสิทธิ์สมาชิกรัฐสภาในการอภิปรายแก้ไขรัฐธรรมนูญประเด็นที่มาส.ว. วาระ 2 ถ้าลงมติในวาระ 3 นายนิคม ลงมติอย่างไร พวกตนจะจดไว้หมดแล้ว จะยื่นถอดถอนนายนิคม และส.ว.อีกแน่ เข้าข่ายผลประโยชน์ขัดกัน

  "ดังนั้นอย่าเพิ่งดีใจว่าจะได้ลงสมัครเลือกตั้งส.ว.ได้ ความพยายามผลักดันเรื่องนี้ยังไม่จบ เป็นการทำลายดุลยภาพให้ส.ว.เหมือนส.ส. ดังนั้นสัปดาห์หน้าพวกเราจะหาช่องทางต่อสู้ไปที่ศาลลรัฐธรรมนูญเพื่อระงับยับยั้งเรื่องนี้ เพราะถือว่าผ่าฝืนรัฐธรรมนูญมาตรา 68"

 นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ในการประชุมสภาวันที่ 19-20 ก.ย. พิจารณาร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท วาระ 2 ยืนยันว่า ส.ส.ประชาธิปัตย์ที่แปรญัตติไว้มีไม่น้อยไปกว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญประเด็นที่มาส.ว. ทุกคนจะใช้สิทธิ์อภิปรายเต็มที่ หากรัฐบาลปิดการอภิปรายอีกก็จะฟ้องศาลอีก ขอเรียกร้องให้เปิดโอกาสฝ่ายค้านได้พูดอย่างเต็มที่และถ่ายทอดสดการประชุมด้วย หลังจากพ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาทผ่าน เขาลุยกฎหมายล้างผิดแน่ โดยไม่สนใจปัญหาของความเดือดร้อนของประชาชน ที่ผ่านมารัฐบาลท่องอยู่ 3 อย่าง คือ รัฐธรรมนูญ เงินกู้ ล้างผิด

หัวหน้าพรรคปชป. กล่าวด้วยว่า วันที่ 16 ก.ย. ตนจะพบกับนายบรรหาร จะพูดคุยอย่างตรงไปตรงมา จะบอกว่าการไปสภาปฏิรูปทำไมไม่เป็นประโยชน์ พรรคสนับสนุนการปฏิรูปประเทศถ้าทำอย่างถูกต้อง เราสนับสนุน ไม่ต้องมาเชิญ แต่วันนี้ที่ปฏิรูปไม่ได้เพราะรัฐบาลอยากรวบอำนาจไว้ทั้งหมด เราปฏิรูปตำรวจไม่ได้เพราะรัฐบาลอยากมีรัฐตำรวจ ใช้ระบบมีวันนี้เพราะพี่ให้ เราปฏิรูปสื่อไม่ได้เพราะรัฐบาลต้องการที่จะเข้าไปครอบงำสื่อ แล้วจะแฉให้ฟังว่างบโฆษณาไปที่สื่อไหนบ้าง

 ต่อมาเวลา 20.20 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ปราศรัยว่า สัปดาห์ที่ผ่านมามีคนพยายามจะเล่นงานหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จากการปราศรัยบนเวทีที่วัดดอกไม้ทั้งที่ไม่มีการระบุชื่อบุคคลใด แต่สำหรับตนที่พูดคำว่า ตอแหล ตนระบุชัดเจนว่าเป็นผู้หญิงคนเดียวกันกับที่เป็นนายกรัฐมนตรี ดังนั้นไม่ต้องแปลเจตนาเป็นอย่างอื่น การแก้ไขรัฐธรรมนูญ 12 วันที่ผ่านมาก็ชัดเจนว่าเป็นการกระทำเพื่อประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้อง ไม่มีประโยชน์ของส่วนรวมเข้ามาเกี่ยวข้อง