เหลียวหลังแลไปข้างหน้า : สถานการณ์รอบสัปดาห์



ทีมข่าว นปช.
14 กันยายน 2556

รายการเหลียวหลังแลไปข้างหน้าเพื่อประชาธิปไตย (ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 21.00 - 22.00 น.) ประเด็น "สถานการณ์รอบสัปดาห์" ออกอากาศวันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2556 โดย อ.ธิดา  ถาวรเศรษฐ
และผู้ดำเนินรายการ คุณนันธวัฒน์  กิ่งนอก

เรื่องแรกเป็นการแสดงความยินดีที่ผู้ต้องขังคดี ม.112 ศาลยกฟ้อง คุณยุทธภูมิ  มาตรนอก  และได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครแล้วเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ในวันนี้ (13 ก.ย. 56)  อีกเรื่องที่น่าสนใจมากในบล็อค http://uddred.blogspot.com  คือทีมข่าวนปช. ได้ไปสัมภาษณ์คุณเพชร  แสงมณี ซึ่งถูกคุมขังที่เรือนจำหลักสี่ในคดีเผาธนาคารกรุงเทพ  จำกัด  โดยเขากล่าวว่าประเทศไทยนี่แปลกเพราะมีเพียงไฟแช็ค 1 อัน ก็ถูกจับในข้อหาเผาธนาคากรุงเทพได้ทั้ง ๆ ที่เขาเป็นชาวต่างชาติ (กัมพูชา) และไม่ได้เกี่ยวข้องกับการชุมนุมด้วยซ้ำ

ต่อมาอ.ธิดา ได้วิเคราะห์พฤติกรรมที่นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ พูดบนเวทีผ่าความจริงโดยหลุดวลี "อีโง่" ออกมาและแสดงการเหยียดหยามผู้หญิง  ในเบรคหลังได้พูดถึงการแก้ไขปัญหาเรื่องของราคายางพารา และสุดท้ายเป็นเรื่องของเวทีสภาปฏิรูปประเทศ ที่คุณบรรหาร  ศิลปอาชาได้มีการไปเชิญคุณอานันท์  ปันยารชุน, นายจำลอง  ศรีเมือง, นายสนธิ  ลิ้มทองกุล  รายละเอียดเป็นอย่างไรโปรดติดตามรับชมได้จากคลิปรายการเหลียวหลังแลไปข้างหน้าเพื่อประชาธิปไตยได้ค่ะ