"พานทองแท้" ระบุ บุคคลสำคัญของโลกหนุนไทยปรองดอง

go6TV 12 สิงหาคม 2556

11 สิงหาคม 2556 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว https://www.facebook.com/oakpanthongtae โดยมีข้อความดังนี้



บุคคลสำคัญของโลกและของไทยต่างก็ออกมาขานรับ การปฏิรูปการเมืองฯ เพื่อความปรองดองของคนไทย..!!

ความปรองดองของคนไทย..!! จะทำให้สังคมไทยกลับมาเป็น สังคมที่ถ้อยทีถ้อยอาศัยดังเดิม ไม่เป็นสังคมของการเอาชนะคะคาน เอาแต่ได้ เอาแต่ประโยชน์ส่วนตนอย่างเช่นในปัจจุบัน อยู่ที่แนวทางความคิดของ พรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้..!!

พรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้..!! ดูเหมือนว่าจะเป็นเพียงคนเพียงกลุ่มเดียว ซึ่งมีสาวกที่คอยเปลี่ยนสีเสื้อไปมาให้แลดูหลากหลายเท่านั้น ที่ไม่สนับสนุนการปรองดองของประเทศ..!!

การปรองดองของประเทศ..!! จะสามารถกระทำได้ ต้องได้รับความร่วมมือร่วมใจจากทุกๆฝ่าย ไม่ใช่ฝ่ายที่ได้ประโยชน์จากการปรองดองก็สนับสนุน แต่ "ฝ่ายที่เสียประโยชน์จากการปรองดองก็คัดค้าน" ดังเช่นที่พรรคประชาธิปัตย์กำลังคัดค้านการปรองดองอยู่..!!

พรรคประชาธิปัตย์กำลังคัดค้านการปรองดองอยู่..!! ก็เนื่องจากตนเองมีอภิสิทธิ์เหนือผู้อื่นอยู่แล้ว ในการที่จะไม่ต้องถูกยุบพรรคฯ มีอภิสิทธิ์ในการจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหารทั้งๆที่แพ้เลือกตั้ง มีอภิสิทธิ์ในการตีความกฏหมายเดียวกัน ให้เป็นคุณกับตัวเอง แต่เป็นโทษกับผู้อื่น จึงไม่อยากจะปรองดองเพื่อให้ผู้อื่น "เสมอภาค"กับตัวเองอย่างที่ คนไทยส่วนใหญ่ของประเทศต้องการ การปรองดอง..!!

คนไทยส่วนใหญ่ของประเทศต้องการ การปรองดอง..!! เพื่อให้คนไทยเลิกแบ่งสีแบ่งฝ่าย มีความสมัครสมานสามัคคี กลับมาเป็น"สยามเมืองยิ้ม"ดังเช่นเมื่อก่อน เลิกทะเลาะเบาะแว้งกัน ประเทศชาติก็จะเดินหน้าต่อไปได้

การคัดค้านการปรองดอง, การคัดค้านโครงการที่ช่วยเหลือคนยากคนจน, การคัดค้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ รวมถึงการคัดค้านแบบตะบี้ตะบันค้านทุกเรื่องอย่างที่ผ่านมา อาจได้ประโยชน์ในสมัยก่อตั้งพรรคฯใหม่ๆ ที่การปราศรัยคือหัวใจหลักของการโน้มน้าวความเชื่อของคน แต่ในยุคข้อมูลข่าวสารฉับไวราวกับติดจรวดเช่นทุกวันนี้ การคัดค้านดังกล่าวจะส่งผลต่อพรรคประชาธิปัตย์ อย่างรุนแรงในการเลือกตั้งครั้งหน้า

ประชาธิปัตย์อยู่บนทางสองแพร่ง ที่แพร่งหนึ่งจะเลือกทำตัวเป็น "แมลงสาบ" แบบที่รองหัวหน้าพรรคที่ชื่อ นายกรณ์ จาติกวนิช เคยเปรียบเทียบเอาไว้ว่าพรรคฯตัวเองเปรียบเสมือนแมลงสาบที่คงทน อยู่คู่บ้านเรือนคนไทยมานาน โดยอาจลืมคิดไปว่าแมลงสาบมีประโยชน์ต่อบ้านเรือนคนไทยอย่างไรบ้าง กับอีกแพร่งหนึ่งตามที่รองหัวหน้าพรรคฯอลงกรณ์ พลบุตร ได้เสนอให้ปฏิรูปฯเปลี่ยนวิธีคิดแบบแมลงสาบที่แสนจะโบราณ ให้สอดคล้องกับแนวความคิดของคนไทยในยุคปัจจุบัน

การปรองดองของคนไทย จะราบรื่นหรือติดขัดอย่างไร อยู่ที่การตัดสินใจบนทางสองแพร่งของคนพรรคฯนี้แหละครับ