เหลิมนัดแถลงกรณีวสันต์ไขก๊อก



ด้านร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน กล่าวถึงกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ระบุการที่นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเปิดทางให้คนอื่นเข้ามาทำหน้าที่แทนและเป็นหนึ่งในบันไดการโค่นล้มรัฐบาลในเรื่องโครงการบริหารจัดการน้ำงบฯ 3.5 แสนล้านบาทและโครงการรับจำนำข้าว มาเป็นคดีทางการเมืองว่า ถ้าอยากจะฟัง ตนจะแถลงเรื่องนี้ที่กระทรวงแรงงาน ในวันที่ 24 ก.ค. สำหรับเรื่องการผลักดันร่างพ.ร.บ.ปรองดอง เพื่อนำพ.ต.ท.ทักษิณกลับบ้าน ถ้าพรรคไม่ทำตามที่เคยหาเสียงไว้ต่อไปจะหาเสียงลำบาก เพราะชาวบ้านจะมองว่าถูกหลวกลวง

"ในกลุ่มประเทศอาเซียน ไทยเป็นประเทศเดียวที่การเมืองไม่นิ่งมากที่สุด ไม่มีประเทศไหนในโลกที่มีองค์กรอิสระควบคุมรัฐบาลมากเท่าประเทศไทย หากถามว่ามีแล้วดีหรือไม่ ผมมองว่าดีเพื่อตรวจสอบรัฐบาล แต่ต้องไม่มีนัยยะแอบแฝง" ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวและว่า ในประเทศไทยควรมีระบบศาลเดี่ยว คดีการเมืองหรือการปกครองควรอยู่ในแผนกศาลฎีกา และควรเลือกผู้พิพากษาพิจารณาเฉพาะคดีไม่ใช่ให้คณะเดิมพิจารณา เช่น คดีที่เกี่ยว ข้องกับการเมืองเมื่อส่งเรื่องไปยังศาลรัฐ ธรรมนูญและมีคำพิพากษาตัดสินมาแล้ว คู่ความไม่สามารถอุทธรณ์ได้

ที่กองการบิน กรมการขนส่งทหารบก พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม ในฐานะผู้แทนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ และรมว.กลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก รองปลัดกระทรวงกลาโหม และผู้แทนจากเหล่าทัพต่างๆ เดินทางไปร่วมประชุมคณะกรรมการร่วมมือรักษาความสงบเรียบร้อยตามแนวชายแดนทั่วไปไทย-ลาว หรือจีบีซี ครั้งที่ 20 จัดขึ้นที่นครเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชา ธิปไตยประชาชนลาว โดยพล.อ.ยุทธศักดิ์ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ แต่ยิ้ม และโบกมือทักทายสื่อมวลชนเท่านั้น



เสื้อแดง4ภาคจัดงานวันเกิดแม้ว

ที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย ต.โพธิ์ใหญ่ อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด ร.ท.ประไพร ฮวดศรี ประธานกลุ่มคนรักร้อยเอ็ดรักประชาธิป ไตย พ.อ.ทองพันธ์ แถลงธรรม นายวิเชียร ธนินทร์ สินธุไพร และนางขวัญใจ ตระกูลศรี ผู้ประสานงานนปช.แดงร้อยเอ็ด ได้เชิญ สมาชิกนปช.แดงร้อยเอ็ดจาก 20 อำเภอ ในพื้นที่ร้อยเอ็ด ร่วมประชุมเร่งด่วน เพื่อจัดงานวันคล้ายวันเกิด "นายกฯ ทักษิณ นายกฯ ในดวงใจ" ในวันที่ 26 ก.ค. นี้ ที่ จ.ร้อยเอ็ด โดยงานแบ่งเป็น 2 ช่วง ตอนเช้าที่ อ.อาจสามารถ ทำบุญเลี้ยงพระเพลพระสงฆ์ 90 รูป ที่วัดอุบลวรทิพย์ มีการจัดนิทรรศการ การแสดงและปราศรัยบนเวที ตอนเย็นจัดที่หน้าบึงพลาญชัย อ.เมืองร้อยเอ็ด มีรำวงย้อนยุค อวยพรและเป่าเค้กวันคล้ายวันเกิดพ.ต.ท.ทักษิณ และจะต่อสายพูดคุยกับพ.ต.ท. ทักษิณ เข้ามาในงานด้วย ทั้งนี้ ได้เชิญชวนให้นปช.แดงร้อยเอ็ด และนปช.แดงในภาคอีสานทุกจังหวัดเข้าร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน

สำหรับการจัดงานวันคล้ายวันเกิดพ.ต.ท. ทักษิณ ในวันที่ 26 ก.ค.นี้ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน กำหนดจัดทั่วประเทศพร้อมกัน โดยภาคกลาง จัดที่วัดแก้วฟ้า จ.นนทบุรี ภาคตะวันออก จัดที่ จ.ชลบุรี ภาคเหนือจัดที่ จ.เชียงใหม่ และภาคตะวันออกฉียงเหนือ จัดที่ จ.ร้อยเอ็ด