พท.สั่งลุยโค้งสุดท้ายเลือกตั้งซ่อมดอนเมือง เมินโพล‘แซม’ยังเป็นรอง‘อี้’

ข่าวสด 10 มิถุนายน 2556





 เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ในฐานะผอ.อ.เลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย  ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมครม. ถึงการเลือกตั้งล่วงหน้าเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขตดอนเมือง เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ว่า เรื่องการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งนั้น พรรคเพื่อไทยทำหน้าที่เต็มที่ เพราะพื้นที่ดอนเมืองเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ในการเชื่อมต่อแนวนโยบายของรัฐบาล และตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันลงคะแนนเสียงวันที่ 16 มิ.ย.นี้ การหาเสียงโค้งสุดท้ายของผู้สมัครพรรคเพื่อไทย จะเน้นยุทธศาสตร์ลงพื้นที่ให้มากขึ้นและจะระดมทีมงานของไปทำความเข้าใจกับประชาชนให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ให้มากที่สุด  

 เมื่อถามว่าโพลสำรวจความเห็นของประชาชนพบว่าคะแนนของนายยุรนันท์ ภมรมนตรี ผู้สมัครหมายเลข 9 พรรคเพื่อไทยยังเป็นรองอยู่นั้น จะเป็นปัญหาของการหาเสียงหรือไม่ น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า เราไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องของโพล เพราะการรณรงค์หาเสียงเป็นเรื่องของพรรคที่จะทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ สุดท้ายแล้วผลจะออกมาตามที่โพลระบุหรือไม่ พี่น้องประชาชนจะเป็นคนตัดสิน และตนเชื่อว่าผู้สมัครทุกคนต่างหวังว่าจะทำให้ประชาชนตัดสินใจเลือกตัวเอง แต่สำหรับตนคิดว่าเมื่อเปิดหีบเลือกตั้งเพื่อนับคะแนนแล้ว ผลจะออกมาเป็นอย่างไรต้องเคารพเสียงประชาชน ถ้าเขาเห็นว่าผู้สมัครของเราเหมาะสมก็คงจะชนะการเลือกตั้ง

 เมื่อถามว่าการที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงด้วย จะช่วยให้คะแนนของผู้สมัครดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ตนคิดว่าการที่นายกฯลงพื้นที่เอง แดงให้เห็นถึงจุดประสงค์ของพรรคเพื่อไทยว่าให้ความสำคัญกับพื้นที่ดอนเมืองเพราะถือว่าเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ ที่อนาคตอันใกล้มีความสำคัญในการเชื่อมต่อนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน