โอ๊คหอบให้บิ๊กแจ๊ด เงิน20ล. ค่าหัว2มือเผาห้าง

ข่าวสด 9 มิถุนายน 2556


การันตี"ทักษิณ" จ่ายตามสัญญา กลุ่ม24มิถุนาฯ พรึบสนามหลวง จี้ปล่อยนักโทษ คดีการเมือง!



รณรงค์ - กลุ่ม 24 มิถุนาฯ จัดงาน คืนสู่เหย้าชักว่าวสนามหลวง เปิดพื้นที่สาธารณะ พบปะพูดคุยเกี่ยวกับการเมือง พร้อมรณรงค์ให้ปล่อยนักโทษการเมือง รวมทั้งนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ด้วย

"โอ๊ค-พานทองแท้" โพสต์หอบเงินสด 20 ล้าน มอบให้ "บิ๊กแจ๊ด" คำรณวิทย์ หลังจ่อออกหมายเรียก 2 มือเผาเซ็นทรัลเวิลด์ ชี้ "แม้ว" หวังให้เป็นขวัญกำลังใจ การันตีเงินถึงมือ ผู้ให้เบาะแส-ทำตามสัญญา เย้ยอาจสาวถึง ผู้บงการสูงสุด ด้าน "ผบช.น." ยืนยันรับเงินผ่าน "โอ๊ค" แล้วจริง สั่งเรียกถกคลี่คดี 10 มิ.ย. นปช.เหนือฮือบุกเวทีปชป. จี้ถามเหตุสลายม็อบ 53 "มาร์ค-ชวน" เลิกคิวขึ้นปราศรัย กลุ่ม 24 มิถุนาฯ จัดกิจกรรมคืนสู่เหย้าชักว่าวสนามหลวง เรียกร้องปล่อยนัก โทษคดีการเมือง



เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า แจ๊กพอต 10 ล้าน 2 รางวัลแรก รวมเป็นเงิน 20 ล้านบาท ใกล้จะแตกแล้วครับพี่น้อง..!! ตามที่นายห้างตรา (ดู) ไบห่อ ได้ออกมาการันตีว่าจะให้รางวัลกับ ผู้ที่ชี้เบาะแสกรณี ?ใครเผาเซ็นทรัลเวิลด์? จนสามารถจับกุมตัวคนเผาหรือคนบงการมาลง โทษได้ จับได้ 1 คนก็ 10 ล้านบาท 2 คนก็ 20 ได้กี่คนก็คูณสิบไปเรื่อยๆ บัดนี้ทราบข่าวว่าทางการได้ข้อมูลหลักฐานแน่นหนา เพียงพอที่จะออกหมายเรียกหรือหมายจับได้แล้ว 2 คน เพื่อเป็นขวัญ-กำลังใจและการันตีว่า เงินสดถึงมือผู้ที่มาให้เบาะแสอย่างแน่นอน คุณพ่อได้ให้ผม นำเงินจำนวน 20 ล้านบาทไปฝากไว้ที่ ผบช.น.เรียบร้อยแล้ว



ผมคิดว่าผมจะเรียนคุณพ่อว่า ไม่ต้องรอให้คดีเสร็จสิ้นก็ได้ เอาแค่ให้มีความคืบหน้าของคดี เพียงพอที่จะมั่นใจในระดับหนึ่งว่า จับมาไม่ผิดฝาผิดตัว และได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพียงพอ ที่จะกระชากหน้ากากผู้ที่อยู่เบื้องหลังการเผา CW ให้สังคมรับรู้กันได้ ก็น่าที่จะได้รับรางวัลนำจับกันแล้ว ใครมีเบาะแสอะไรก็แจ้งเข้ามาอีกครับ เกลือจิ้มเกลือแบบนี้แหละข้อมูลไหลลื่นดี ขออย่างเดียวพวกมือเผาสร้างสถานการณ์แล้วโยนความผิดให้เสื้อแดงทั้งหลาย อย่าไปฆ่าปิดปากตัดตอนพวกเดียวกันเองแล้วกัน ใครที่ไม่มั่นใจในความปลอดภัย รีบมาแจ้งเบาะแส แล้วขอกำลังเจ้าหน้าที่ไปคุ้มครองด่วนครับ ไม่แน่ครับพี่น้อง ถ้าข้อมูลไหลลื่นดีๆ เราอาจสาวได้ถึงตัวผู้บงการสูงสุดก็เป็นได้ ใครมีข้อมูลดีๆ เชิญมารับ 10 ล้าน และร่วมกันกระชากหน้ากาก ผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมืองกัน ดราม่าราคาแพง ?เผาห้างหลอกสลิ่ม? ใกล้ถึงตอนจบแล้วครับ



ด้านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. เปิดเผยว่า ยืนยันตามที่นายพานทองแท้พูด มาเป็นเรื่องจริง เพราะขณะนี้ได้รับเงินจากพ.ต.ท.ทักษิณ แล้ว ผ่านทางนายพานทองแท้เป็นเงินสด 20 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นรางวัลนำจับให้กับผู้ที่เข้ามาแจ้งเบาะแส จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้ ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีประชาชนที่เข้ามาแจ้งเบาะแสที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นแต่อย่างใด ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งดำเนินสืบสวนสอบสวนและติด ตามผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดี โดยจะนัดประชุมติดตามความคืบหน้าในคดีนี้เวลา 10.00 น. วันที่ 10 มิ.ย.



วันเดียวกัน ที่สนามหลวง กลุ่ม 24 มิถุนา ประชาธิปไตย จัดกิจกรรมคืนสู่เหย้าชักว่าวสนามหลวง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เปิดให้ประชา ชนทุกคนพบปะพูดคุยและนั่งปิกนิกกันในพื้นที่สาธารณะ โดยมีแนวร่วมกลุ่ม 24 มิถุนา ประชาธิปไตยและกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 100 คนเข้าร่วมกิจกรรม



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้นำว่าวสีแดง เขียนข้อความต่างๆ อาทิ เรียกร้องให้ปล่อยนักโทษคดีการเมือง มาวางขายให้กับ ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งผู้ที่มาร่วมงานต่างพากันซื้อว่าวและนำมาเล่นกันบริเวณสนามหลวงอย่างสนุกสนาน นอกจากนี้ยังมีผู้นำเสื่อมา ปูนั่ง และพูดคุยสนทนากันอย่างผ่อนคลาย



ด้านน.ส.สุวรรณา ตาลเหล็ก ผู้ประสานงานกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย กล่าวว่า กิจกรรมจัดขึ้นเพื่อผ่อนคลายกับเพื่อนๆ ภายในกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย พร้อมกับเล่นว่าวรณรงค์ให้ปล่อยนักโทษคดีการ เมือง ซึ่งการมาทำกิจกรรมครั้งนี้ ไม่ได้เคลื่อน ไหวทางการเมืองหรือออกมาท้าทายอำนาจของกรุงเทพมหานคร เนื่องจากเคารพในการแสดงออกและการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มต่างๆ ที่สำคัญการใช้พื้นที่สนามหลวงนั้น เนื่องจากเคยเป็นพื้นที่จุดเริ่มต้นของกลุ่มในการออกมาชุมนุมต่อต้านรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 ก.ย.2549



น.ส.สุวรรณากล่าวอีกว่า สำหรับกิจกรรมต่อไปของกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย จะจัดขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 81 ปี การเปลี่ยนแปลงการปกครองเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.2475 โดยจะเริ่มจัดกิจกรรมในช่วงเย็นวันที่ 23 มิ.ย. บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า โดยเป็นกิจกรรมในลักษณะของงานวัด จะจัดให้มีการแสดงละครล้อการเมือง การละเล่นรำวง จนถึงรุ่งเช้าของวันที่ 24 มิ.ย. แล้วจะมีการอ่านแถลงการณ์บริเวณหมุดคณะราษฎร โดยการจัดงานในครั้งนี้จะมีลูกหลานของจอมพล ป.พิบูลสงคราม และลูกหลานของคณะราษฎรเข้าร่วมงานดังกล่าวด้วย



ส่วนความเคลื่อนของกลุ่มนปช.ในต่างจังหวัด ที่จ.ลำพูน กลุ่มแสื้อแดงลำพูน และกลุ่มเชียงใหม่ 51 นำโดยนายพรศิลป์ บุญเรือง ประธานลำพูนแดง นัดรวมตัวกับแนวร่วม เพื่อเดินทางไปขับไล่แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ที่เปิดเวทีปราศรัยในหัวข้อ "ผ่าความจริง สจฺจํ เว อมตา วาจา ความจริงไม่มีวันตาย" บริเวณลานสวนไผ่ ร้านอาหารสวนไผ่ ริมน้ำแม่กวง บ้านสันมะกรูด ต.บ้านแป้น อ.เมืองลำพูน



นายพรศิลป์กล่าวว่า การรวมตัวของกลุ่มคนเสื้อแดง เพื่อแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับพรรคประชาธิปัตย์ อีกทั้งยังมาตั้งเวทีในพื้นที่เคลื่อนไหวทางการเมืองที่ไม่เหมาะสม เพราะคนลำพูนมีจุดยืนที่รักระบอบประชาธิปไตย ทำให้ต้องรวมตัวออกมาขัดขวาง



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณเวทีปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งมาดูแลความเรียบร้อย โดยมีคนเสื้อแดงทยอยเดินทางมาสังเกตการณ์อย่างต่อเนื่อง



ต่อมาเวลา 16.00 น. เวทีของพรรคประชา ธิปัตย์ได้เริ่มปราศรัย โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 600 คน เดินทางมาติดตามอยู่บริเวณด้านนอก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มกำลังมาดูแลกว่า 500 นาย เนื่องจากเกรงว่าอาจเกิดเหตุรุนแรงขึ้น ซึ่งคนเสื้อแดงยังนำโลงจำลองของนายสุพจน์ ยะทิมา เสื้อแดงชาวลำพูนที่เสียชีวิตในเหตุสลายการชุมนุมเดือนพ.ค.53 มาแบกไปมาบริเวณหน้าทางเข้าเวที ขณะที่ ชาวบ้านที่มารับฟังการปราศรัยมีประมาณ 300 คน



จากนั้นนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาถึงและขึ้นปราศรัย โดยเนื้อหาโจมตีการทำงานของรัฐบาล ทั้งเรื่องจำนำข้าวและพ.ร.บ.ปรองดอง รวมไปถึงยังกล่าวพาดพิงพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีต นายกฯ ด้วย ซึ่งตลอดเวลาที่นายสุเทพกล่าวปราศรัย คนเสื้อแดงที่ชุมนุมอยู่ด้านนอกต่างตะโกนโห่ร้องด้วยความไม่พอใจ และภายหลังนายสุเทพกล่าวปราศรัยเสร็จในเวลา 19.00 น. จึงประกาศปิดเวที ทั้งที่กำหนดการเดิมจะปิดเวทีปราศรัยในเวลา 21.00 น. อีกทั้งการปราศรัยครั้งนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ยังยกเลิกการเดินทางมาด้วย



ที่จ.อุตรดิตถ์ นายปัณณวัฒน์ นาคมูล ประธานนปช.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า การแสดงออกทางการเมืองตามระบอบประชาธิปไตยของประชาชนกลุ่มต่างๆ สามารถทำได้ แต่การเคลื่อนไหวเพื่อล้มรัฐบาลประชาธิปไตยที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน เป็นเรื่องผิดปกติ ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดงยอมไม่ได้เด็ดขาดและพร้อมออกมาปกป้องทุกรูปแบบ เพราะเป็นรัฐบาลของประชาชน ที่กำลังนำพาประเทศชาติเดินหน้าไปด้วยดี ยิ่งกลุ่มที่เคลื่อนไหวพยายามเรียกร้องให้ทหารออกมายึดอำนาจด้วยแล้ว ยิ่งเป็นเรื่องที่น่าสมเพชและไม่ทราบว่าจะทำร้ายประเทศชาติบ้านเมืองไปถึงไหน



นายปัณณวัฒน์กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีกลุ่มหน้ากากขาวนัดรวมตัวที่จ.นครสวรรค์และจ.พิษณุโลก ในวันที่ 9 มิ.ย. หากพบว่าเตรียมการสร้างความวุ่นวายในการประชุมครม.สัญจร ที่จ.กำแพงเพชร กลุ่มนปช. 17 จังหวัดภาคเหนือ พร้อมจัดมวลชนออกไปปกป้อง และขอให้กำลังใจรัฐบาลเดินหน้าทำงานต่อไป