"แสวง" นักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เสียชีวิตแล้ว :



ทีมข่าว นปช.
21 พฤษภาคม 2556




เมื่อเวลา 9.00 น. อ.ธิดา ประธาน นปช. ได้รับแจ้งจากจังหวัดนครสวรรค์ว่าคุณแสวง ชำบำเหน็จ ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อเช้านี้ ก่อนหน้านั้น อ.ธิดาและคุณหมอเหวง ก็ได้ไปเยี่ยมดูอาการป่วยของคุณแสวงเมื่อวันที่ 24 มีนา 56 และได้เผยแพร่เรื่องราวการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของคุณแสวง เมื่อวันที่ 25 มีนา 56

ทางทีมงานขอเล่าเรื่องราวคร่าวๆ ของคุณแสวง ชาบำเน็จ เป็นชาวบ้าน ต.วังน้ำลด อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ คุณแสวงเป็น นปช. ที่ร่วมต่อสู้มาตั้งแต่ยุคสนามหลวง เพราะได้ไปทำงานอยู่ที่กรุงเทพ กับภรรยาชื่อ คุณวาสนา ทั้งคู่ร่วมการชุมนุมทุกครั้ง คุณแสวงเล่าว่า ถูกแก๊ซน้ำตาหนาแน่นหน้าเวทีผ่านฟ้า จากนั้นไม่ค่อยสบาย กลับมาอยู่บ้าน ช่วงหลังไม่กี่เดือนนี้ ผอมมาก แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งลำไส้
แกดีใจมากที่พบอาจารย์และคุณหมอเหวง รายนี้บ้านช่องดูดีพอควร ได้ความว่าค่อยๆสร้างต่อเติมจากการเก็บหอมรอมริบมา แต่ยังมีหนี้สินอยู่ เราขอหลักฐานการเจ็บป่วยมาดูกันว่าจะมีโอกาศเยียวยาได้อย่างไร (ข่าวเมื่อวันที่ 25 มีนา 53 จาก UDD Blog spot)

ตั้งสวดอภิธรรมศพ 21 - 24 พฤษภาคม และกำหนดฌาปนกิจวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม เวลา 14.00 น. ณ วัดหนองโพธิ์ศรี ต.วังน้ำลด อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์

ทางทีมงาน นปช. ขอแสดงความเสียใจและขอไว้อาลัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ