"จ่าประสิทธิ์"ท้าแกนนำม็อบได้นิรโทษพร้อมกราบเท้า ส.ส.ปชป.

 เดลินิวส์ วันพุธที่ 20 มีนาคม 2556


 วันนี้ ( 20 มี.ค.) ที่รัฐสภา นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวตอบโต้ถูกกล่าวหาว่าปาหี่เรื่องรถจักรยานล้มและเรื่องเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมว่า ต้องขอบคุณประธานสภาผู้แทนราษฎรที่บรรจุร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมเข้าสู่การ พิจารณาของสภา ซึ่งจะเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่ไม่ได้รับความยุติธรรม อย่างไรตามที่ผ่านมายังไม่ได้มีการพูดคุยกับ ส.ส.ในพรรคมากนักเนื่องจากตนได้ประสบอุบัติต้องนอนโรงพยาบาลมา 2-3 วัน แต่ยืนยันว่าจะต้องเดินหน้าเรื่องนี้ต่อไป ไม่ได้ไม่มีเจตนาเล่นปาหี่หรือซื้อซื้อใจคนเสื้อแดงตามที่มีการกล่าวหาจาก พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เหมือนกับร่าง พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติยังค้างอยู่ในสภา เพราะหากถูกต้านหรือคัดค้านมวลชนคนเสื้อแดงพร้อมจะให้การสนับสนุน  และหากถูกปิดล้อมรัฐสภา มวลชนก็พร้อมที่จะมาปกป้องพวกเรา ดังนั้นจึงอยากให้ ส.ส. และผู้ใหญ่ในพรรคได้ทราบว่าครั้งนี้หากมีการชุมนุมมวลชนจะยิ่งใหญ่กว่าเก่า แน่นอน



นายวรชัย กล่าวอีกว่า จากนี้ไปตน และส.ส.ที่ร่วมลงชื่อทั้งหมด 40 คนจะเดินสายทำความเข้าใจกับ ส.ส.ในพรรค และพรรคร่วมรัฐบาล รวมทั้งพรรคประชาธิปัตย์ หากทำความเข้าใจสำเร็จในสัปดาห์นี้ สัปดาห์หน้ามีความพร้อมก็จะพิจารณาในสภาได้ทันที ทั้งนี้ที่ผ่านมาน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ได้โทรศัพท์มาหาตนโดยสอบถามเกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมดังกล่าว ซึ่งได้บอกกับตนว่าไม่ต้องเป็นห่วงยินดีที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่  อย่างไรก็ตามสถานการณ์ขณะนี้มีความผิดปกติมีการขับเคลื่อนองคาพยพ ทั้งองค์กรอิสระ การเดินสายปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งมีการสะสมกองกำลังที่ จ.ฉะเชิงเทรา แสดงให้เห็นว่าก็มีความต้องการที่จะล้มรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการสะสมกองกำลังที่เคยยึดอำนาจ ดังนั้นหากรัฐบาลเพลี่ยงพล้ำอาจจะเกิดอะไรขึ้นได้ทันที ทั้งนี้มีความพยายามที่จะโดดเดี่ยวรัฐบาลแยกคนเสื้อแดงออกจากรัฐบาล

ด้านจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ยืนยันว่าร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้เป็นการช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริงไม่มีแกนนำ ได้รับประโยชน์รวมถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯซึ่งหาก พรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเคยท้าทายว่าไม่ต้องนิรโทษให้กับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะหัวหน้าพรรค นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ และพ.ต.ท.ทักษิณ ตนขอท้าทายกลับว่าจะไม่มีการนิรโทษกรรมทั้ง 3 คน รวมทั้งนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดงด้วย ด้วยหากมีการนิรโทษกรรมตนขอเอาความเป็น ส.ส.เป็นเดิมพันและพร้อมที่จะไปกราบเท้า ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์คนใดก็ได้ หรือจะให้ตนลาออกก็ยินดี
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรชัย ได้เดินทางมาแถลงข่าวในที่รัฐสภาโดยระบุว่าแพทย์ยังไม่ให้ออกจากโรงพยาบาล สั่งให้นอนพักรักษาตัวก่อน แต่ตนรอไม่ได้เนื่องจากมีการกล่าวหาว่าตนปาหี่ ทั้งๆที่ตนล้มรถจักยานฟันหักขนาดนี้ ทั้งนี้นายวรชัยยังพันผ้าพันแผล และใส่เฝือกที่แขนด้วย