ด่วน!!!ศาลสั่งจำคุก'อริสมันต์'1ปีไม่รอลงอาญา!




ทีมข่าว นปช.
3 ธันวาคม 2555






วันนี้เมื่อเวลา 10.00 (3 ธันวาคม) ศาลอาญามีคำพิพากษาจำคุก นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำนปช. จำเลย เป็นเวลา  1 ปี โดยไม่รอลงอาญา ในคดีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชชีวะ เป็นโจทก์ ฟ้องหมิ่นประมาท จากกรณีนายอริสมันต์ กล่าวหาว่า ขณะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี กระทำการทุจริต ในระหว่างการปราศรัย วันที่ 11 และ  17 ต.ค.2552  โดยได้ปราศรัยบนเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และถ่ายทอดโทรทัศน์ผ่านช่องพีเพิล แชลแนล มีใจความกล่าวหาว่า รัฐบาลอภิสิทธิ์ กู้เงินมาโกง และหมิ่นประมาทซ้ำกล่าวหาว่าโจทก์เป็นผู้หน่วงเหนี่ยวคำร้องฎีกาขอพระราช ทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จนเกิดความล่าช้า  แลยังกล่าวหาว่า นายอภิสิทธิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี หน้าตาดี แต่มีจิตใจ เลวทราม ต่ำช้าที่สุด สั่งทหารฆ่าประชาชน ปกป้องพวกพ้อง ปล้นอำนาจจากประชาชน ไม่ดำเนินการตรวจสอบการทุจริตในโครงการต่างๆ อาทิ โครงการไทยเข้มแข็ง โครงการเศรษฐกิจพอเพียง ที่จับได้ก็มีแต่พวกปลาซิวปลาสร้อย ซึ่งล้วนเป็นเท็จ การกระทำของจำเลยทำให้โจทก์ต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น เกลียดชัง


ทั้งนี้ ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดจริง จึงมีคำพิพากษาสั่งให้จำคุก 1 ปี  หมิ่น อภิสิทธิ์ ชี้พูดพาดพิงสถาบัน ไม่รอลงอาญา ส่วนด้านคุณอริสมันต์ เตรียมให้ทนายยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวชั่วคราวเพื่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ต่อไป


ทางด้าน อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช.เช้านี้ได้เดินทางไปที่ศาลอาญารัชดา เพื่อไปฟังคำพิพากษา ในคดีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชชีวะ เป็นโจทก์ ฟ้องหมิ่นประมาท นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำนปช. จำเลย จากนั้นศาลได้พิพากษาสั่งให้จำคุก 1 ปีไม่รอลงอาญา ซึ่งขณะนี้ทางทีมงานทนายกำลังทำเรื่องขอประกันตัว และหวังว่าจะได้รับการประกันตัว และก่อนไปศาล อ.ธิดา ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจคุณก่อแก้ว และคุณก่อแก้วได้บอกว่าอยู่ที่หลักสี่อบอุ่นดี ไม่ต้องมานอนเป็นเพื่อน