นปช. สัญจร: งานวันเกิด จตุพร พรหมพันธุ์



ทีมข่าว นปช.
6 ตุลาคม 2555




วานนี้ (5 ต.ค. 55) แกนนำ นปช. และคนเสื้อแดงร่วมงานฉลองวันคล้ายวันเกิดอายุ 47 ปีของ จตุพร พรหมพันธุ์ ณ เค รีสอร์ต ซ.โยธินพัฒนา ถ.ประดิษฐ์มนูญธรรม แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพ
งานเลี้ยงเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. โดยหน้างานมีการแจกของที่ระลึกให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งของที่ระลึกได้แก่ ซีดี-วีซีดีเพลงของจตุพรทั้ง 4 ชุด, เสื้อยืดเขียนข้อความ "47 ปี จตพร พรหมพันธุ์" และของที่ระลึกอื่นๆ ภายในงานฯมีซุ้มอาหารหลากหลายชนิดกว่า 30 ซุ้มคอยให้บริการผู้เข้าร่วมงานหลายพันคนที่เข้ามาร่วมอวยพรวันเกิดให้กับจตุพรด้วย
ในงานฯมีแกนนำ นปช. หลายคนเข้าร่วมงาน เช่น อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ, นพ.เหวง โตจิราการ, วรชัย เหมมะ, วรวุธ วิชัยดิษฐ์, วีระกานต์ มุสิกพงศ์ และ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นต้น และยังมีบุคคลที่มีชื่อเสียงหลายคนเข้าร่วมงานด้วย เช่น ยงยุทธ วิชัยดิษฐ์, พานทองแท้ ชินวัตร และ สงคราม กิจเลิศไพโรจน์ เป็นต้น
บรรยายกาศเป็นไปอย่างครึกครืน มีการร้องเพลง และเต้นรำ แม้ว่าจะมีฝนตกลงมาช่วงหนึ่ง แต่ผู้ร่วมงานก็ยังคงไม่ย่อท้อ
จตุพร กล่าวว่า ปีนี้คนที่หลบเลี่ยงการตรวจเลือกทหารกองเกินกำลังจะได้รับการลงโทษ ขณะนี้ ยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ ได้แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้า พท. ตนเองจึงหวังว่า เร็วๆนี้อาจจะมีหัวหน้าพรรคการเมืองบางพรรคลาออกด้วยเช่นเดียวกัน หากหัวหน้าพรรคการเมืองคนนั้นยังมี "จริยธรรม" อยู่บ้าง
การเลี้ยงฉลองวันเกิดในวันนี้เป็นไปอย่าง "มิตร" เพราะผู้ร่วมงานในวันนี้ล้วนเป็น "มิตรแท้" ในยามรบ รัฐบาลอาจถูกคว่ำโดยใครบางคน แต่ก็ยังคงยืนหยัดอยู่ได้ด้วยคนเสื้อแดงต่อไป
ตนเองยังคาดหวังให้ประเทศไทยมีเสถียรภาพ และความมั่นคงในประชาธิปไตย รัฐบาลชุดนี้ต้องอยู่ครบ 4 ปี และตนเองเชื่อว่า การเลือกตั้งครั้งต่อไป ปชป. ไม่มีทางชนะคนเสื้อแดงแน่นอน
ตนเอง, คนเสื้อแดง และสมาชิก พท. ต่างเห็นใจในชะตากรรมของยงยุทธ เขาเป็น "มิตรแท้" ของคนเสื้อแดง เพราะไม่ว่าคนเสื้อแดง-พท. ตกต่ำ หรือรุ่งเรือง เขาก็ไม่เคยทอดทิ้ง
ขณะนี้ยงยุทธเสียสละทุกอย่างด้วยการลาออกจากทุกตำแหน่งทางการเมือง นี่เป็น "สปิริต" ที่ยิ่งใหญ่ เป็น "ตำนาน" ที่จะต้องจดจำไว้
ต่อมาจตุพรได้เป่าเค็กเพื่อฉลองวันคล้ายวันเกิดของตนเอง และได้แจกจ่ายเค็กของตนเองให้กับผู้ร่วมงานด้วย