นปช. สัญจร: โรงเรียน นปช. จ.อุตรดิตถ์



ทีมข่าว นปช.
29 ตุลาคม 2555




วานนี้ (28 ต.ค. 55) แกนนำ นปช. ร่วมบรรยายในโรงเรียนการเมือง นปช.แดงทั้งแผ่น (ภาคเหนือ) ณ โรงแรมสีหราช ถ.บรมอาสน์ ต.ท่าอิฐ อ.เมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์
จตุพร พรหมพันธุ์ กล่าวว่า โรงเรียนการเมือง นปช.แดงทั้งแผ่นดิน เป็นเพียงสถานที่เดียวที่รับ "คนมีตำหนิ" มาเป็นอาจารย์ได้ คนเสื้อแดงยังคงมีภาระกิจที่จะรักษา และเสริมสร้างประชาธิปไตยต่อไป
ขณะนี้สถานการณ์ทางการเมืองไม่เป็นปกติ ตนเองมี 2 สถานะคือ พท. และคนเสื้อแดง ธรรมชาติของคนที่ต่อสู้เพื่อให้ได้อำนาจ กับคนที่ได้อำนาจแตกต่างกัน คนที่ได้อำนาจไม่ได้อยู่ในที่ "มืดจนมองไม่เห็น" แต่กลับอยู่ในที่ี "สว่างจนมองไม่เห็น" ซึ่งเป็นสิ่งที่น่ากลัวที่สุด
หากมีเหตุการณ์ล้มล้างประชาธิปไตยคนที่ต้องต่อสู้จนบาดเจ็บล้มตายคือ คนเสื้อแดง ไม่ใช่รัฐบาล วงเวียนทางการเมืองตลอด 80 ปีมีการเลือกตั้ง, การยึดอำนาจ, การต่อสู้ของประชาชน และวนเวียนกลับมาแบบเดิมอีก แต่ผู้ก่อการรัฐประหารไม่มีใครต้องเสียชีวิตเหมือนประชาชน
คนเสื้อแดงมีเพียงทางเลือกเดียว หลังเหตุการณ์ปราบปรามประชาชนเดือน เม.ย.-พ.ค. 53 คนเสื้อแดงต้องเผชิญกับความตาย, การได้รับบาดเจ็บ และการสูญเสียอิสรภาพ
หลังเหตุการณ์ต่อสู้ทางการเมืองตั้งแต่ 14 ต.ค. 16 เรื่อยมา สิ่งที่เหลืออยู่กับญาติของผู้ได้รับผลกระทบคือ ความทรงจำที่เจ็บปวด ตนเองไม่อยากให้คนเสื้อแดงต้องเผชิญกับชาตะกรรมแบบเดียวกับในอดีตอีก
คนเสื้อแดงต้องการจับฆาตกรที่สังหารประชาชน แต่คนเสื้อแดงกลับถูกจับเสียเอง ดังนั้นหากคนเสื้อแดงทำให้ความจริงปรากฎชัดเท่าไร่ อิสรภาพ และเสรีภาพจะเกิดเร็วขึ้นเท่านั้น หลังจากที่รัฐบาลชุดนี้ขึ้นมาบริหารประเทศ ความยุติธรรมจึงเดินหน้า "ตามปกติ" หลังจากที่ถูก "ถ่วงรั้ง" จากรัฐบาลชุดที่แล้ว
การถอดยศถือเป็นเดิมพันสำคัญของ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตนเองท้าให้อภิสิทธิ์ฟ้องตนเองหลายครั้ง จนในที่สุดตนเองก็ถูกฟ้อง และศาลได้พิพากษายกฟ้องในส่วนของการหมิ่นประมาทเรื่องการหลบเลี่ยงการเข้ารับการตรวจเลือกทหารของอภิสิทธิ์
การใช้เอกสารเท็จของอภิสิทธิ์ขัดต่อ รธน. ม.102 (6) ซึ่งจะทำให้เขาต้องจบชีวิตทางการเมืองขณะมีอายุเพียง 48 ปีเท่านั้น
ขณะนี้ ปชป. กำลังเดินทางปราศรัยตามสถานที่ต่างๆทุกวันเสาร์ โดยมีการถ่ายทอดสดออกสถานีโทรทัศน์ 3 แห่ง ปชป. รู้ตัวว่า พวกเขากำลังจวนตัวเรื่อยๆจากคดีไต่สวนการเสียชีวิตที่กำลังงวดเข้ามา เริ่มต้นจากคดีของ พัน คำกอง ที่ตัดสินว่า เป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่รัฐตากคำสั่งของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เช่นเดียวกับ "ชายชุดดำ" ที่ความจริงใกล้จะปรากฎ
สำนักข่าว Al Jazeera นำวิดีโอภาพชายชุดดำออกเผยแพร่เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 53 ภายหลังเหตุการณ์ 10 เม.ย. 53 3 วัน ซึ่ง DSI ตรวจสอบพบว่า วิดีโอดังกล่าว Al Jazeera ซื้อมาจากที่อื่น