'โอ๊ค' โพสต์เฟซบุ๊ก เชียร์ 'ปู' สุดลิ่ม 'มารไม่มี บารมีไม่เกิด'

ไทยรัฐ 17 ตุลาคม 2555 >>>





"พานทองแท้" โพสต์ FB ชม "ปู" วางตัวได้นิ่ง ไม่ตกเป็นเป้าทางการเมือง เชียร์สุดลิ่ม "มารไม่มี บารมีไม่เกิด" ท้า "องอาจ" เปิดชื่อนักการเมืองเบื้องหลัง ไซฟ่อนเงินที่ฮ่องกง...

วันที่ 16 ต.ค. นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ชม "อาปู" น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า สามารถวางตัวได้นิ่ง ไม่ตกเป็นเป้าโจมตีทางการเมือง ที่พยายามจะรุมกินโต๊ะ จากพวก ส.ส. ชายพรรค ปชป. ฝั่งตรงข้าม พร้อมเรียกร้องให้ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ปชป. ให้กล้าเปิดเผยรายชื่อบุคคลที่อยู่เบื้องหลังการทุจริตคดี ไซฟ่อนเงิน 16,000 ล้านบาท ที่เกาะฮ่องกง ดีกว่ากล่าวหา โดยใช้อักษรย่อ อย่าง "เจ๊ ด." ทั้งนี้ กลุ่มชายที่ออกมากล่าวหาส่วนตัวยังเห็นว่าไม่มีความเป็นลูกผู้ชาย และยังทำให้สังคมเกิดความสับสนอีกด้วย เนื้อหามีดังต่อไปนี้

ผมต้องขอตบมือดังๆ ให้กับอาปู ที่สามารถวางตัวได้นิ่ง และมีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง ไม่วอกแวกต่อการรุมกินโต๊ะ ด่าทอ กระแนะกระแหน และใส่ร้ายป้ายสี จากบรรดาชายอกสามศอก ตลอดเวลาปีกว่า ที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยไม่เคยมีใครได้ยินอาปู กระแนะกระแหนหรือด่ากลับ บุคคลที่คอยหาเรื่องพวกนี้เลยนะครับ เอาแต่ทำงานๆๆ ไม่เคยที่จะต้องมาสนใจพวกปากหอยปากปูเหล่านี้
เรื่องการทุจริตก็เช่น เดียวกัน ทั้งๆ ที่นายกฯ ปู ก็ได้แสดงเจตนารมณ์ อย่างชัดเจนในการต่อต้านการทุจริต คอรัปชัน ล่าสุด ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นถึงอดีตรัฐมนตรี ชื่อนาย อ. (ย่อมาจาก นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ครับ แต่เป็นเทคนิคทางการเมือง ใครกลัวถูกฟ้อง ต้องใช้ชื่อย่อ คริคริ..) ออกโรงเอง โดยพยายามออกข่าวโจมตีว่า ได้รับข้อมูลจากองค์กรเอกชนว่ามีการโกงงบช่วยเหลือน้ำท่วม โดยไฮไลท์ของข้อมูลที่เป็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ก็คือ เจ๊ ด. ไซฟ่อนเงิน 16,000 ล้าน ไปที่ฮ่องกง เมื่อโดนโฆษกพรรคเพื่อไทยโต้ว่าเต้าข่าว ก็ยังออกมายืนยันว่าเป็นข้อมูลจริง
การกล่าวหาผู้อื่น โดยยืนยันว่า เป็นข้อเท็จจริงมีหลักฐานชัดเจน แต่ไม่กล้าพูดชื่อจริง เช่น บอกว่า เจ๊ ด. ทำนู่น-นี่-นั่น อะไรแบบนี้ ผมว่ามีข้อเสียเยอะครับ อย่างแรกคือ เป็นการไม่ให้เกียรติในคำพูดของตนเอง มันไม่ Make Sense กับการที่ใครจะออกมากล่าวหาผู้อื่นว่าทุจริต แต่กลับไม่เชื่อในข้อมูลของตนเอง โดยไม่กล้าระบุตัวตนของคนที่กำลังถูกกล่าวหา
อย่างที่ 2 คือ ไม่เป็นลูกผู้ชายครับ คำว่า เจ๊ นี่รู้กันว่า หมายถึงผู้หญิง ผู้ชายอก 3 ศอกไม่พึงกระทำเช่นนี้ครับ ท่านว่ามีหลักฐานชัดเจนก็นำมาแสดงเลยครับ ผิดว่าไปตามผิด ถูกว่าตามถูก จะกล่าวหาว่าใครโกงเป็นหมื่นล้าน น่าจะโชว์หลักฐานกันสักนิด ชื่ออะไรก็ควรบอกให้สังคมรับทราบ ทำแบบนี้ไม่แมนครับ ยิ่งถ้าหากเป็นคนของพรรคการเมืองออกมาร่วมกล่าวหากับเขาด้วยล่ะก็ หลักฐานต้องแน่นครับ อย่างที่ผมเคยบอก ทั้งพรรครวมกันทำงาน ผมว่ายังสู้ ชูวิทย์ คนเดียวไม่ได้เลยครับ เข้าตากว่าเยอะ
อย่างที่ 3 คือ สังคมสับสนครับ ยกตัวอย่างเดือนก่อนขนาดไม่ใช้อักษรย่อนะครับ "เจ้ดา ดารุณี กฤตบุญญาลัย" คนเข้าใจว่าเป็นอีก "ดา" นึง โดนด่าเอ็ดตะโรกลางห้าง เป็นเรื่องขึ้นโรงขึ้นศาลกันอีกวุ่นวาย คนไทยด้วยกันแท้ๆ ไม่เคยรู้จักกัน กลับต้องมามีปัญหากันเอง วันต่อมาเจ้ดาจะไปให้ปากคำที่กองปราบฯ พิธีกรบลูสกายก็ประกาศว่าจะแจกเสื้อฟรี หลอกให้คนไปปะทะกันอีก เฮ้อออ....ไม่รู้จะปั่นหัวกันไปถึงไหน
วันนี้ ก็ได้ข่าวว่า เลขาฯ ปปง. ได้ไปร่วมประชุมร่วมกับ ปปง.ฮ่องกง และได้สอบถามถึงกรณีนี้ ทาง ปปง. ฮ่องกง ได้ปฏิเสธแล้วว่าเป็นเรื่องที่ไม่มีมูลความจริง อย่างนี้แล้วจะมีใครรับผิดชอบคำพูดหรือเปล่าครับ ตกลง อะไรๆ ก็ดัมมี่หรือเปล่าครับเมืองไทย กล้อง CCTV ดัมมี่ อุโมงค์ยักษ์ดัมมี่ ผังล้มเจ้าดัมมี่ ไซฟ่อนเงิน 16,000 ล. ก็ดัมมี่ สนามฟุตซอลที่ว่าเสร็จทันแน่ๆ ผมก็ว่ายังลูกผีลูกคน ไม่รู้จะเสร็จแบบดัมมี่อีกหรือเปล่า
ดัมมี่กันเยอะๆ แบบนี้ โพลออกมาทีไร นายกฯ ปู ถึงคะแนนนำกระฉูดทุกทีครับ ผมถึงบอกไงครับว่า มารไม่มี บารมีไม่เกิด"