'ธิดา' ขอศาลอนุญาตให้ประกันตัวนักโทษการเมืองทุกคน



ทีมข่าว นปช.
5 กันยายน 2555




วันนี้ (5 ก.ย. 55) อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกรณีศาลยกคำร้องการขอประกันของ ยศวริศ ชูกล่อม (เจ๋ง ดอกจิก) ณ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก กรุงเทพ
อ.ธิดา กล่าวว่า แม้ว่ายศวริศจะให้การยอมรับสารภาพ และมีบุคคลที่มีตำแหน่งทางการเมืองมาให้การรับรองความประพฤติของเขา รวมทั้งเขาเองก็ให้สัญญาว่า หากได้รับการประกันตัวจะทำหนังสือขอโทษตุลาการทั้ง 7 คนจากการล่วงละเมิดครั้งที่ผ่านมา แต่ศาลก็ไม่อนุญาตให้ประกันตัว ตนเอง และยศวริศจึงรู้สึกเสียดาย
ศาลระบุว่า ยังต้องดูพฤติกรรมของยศวริศก่อน เขาจึงจำเป็นต้องเขียนหนังสือขอโทษออกมาก่อน และอาจจะต้องอยู่ในเรือนจำต่อไปอีกซักระยะ เพื่อให้ทุกฝ่ายสบายใจ
นปช. ทุกคนน้อมรับคำสั่งศาล เพราะ แกนนำ นปช. ไม่เคยต้องการทำสิ่งผิด กม. หรือก่อความวุ่นวายในประเทศ มีแต่จะทำสิ่งที่ดีแก่ประเทศไทย
หลายคนคิดว่า การขึ้นเวทีปราศรัยเป็นสิ่งที่โก้เก๋ หรืออาจจะได้รับตำแหน่งทางการเมือง แต่ในความเป็นจริงมีเรือนจำ และกระสุนปืนรออยู่ การกระทำใดๆของแกนนำ นปช. เองก็ต้องได้รับความเห็นชอบจากประชาชน แม้ว่าครั้งนี้ยศวริศอาจจะกระทำไม่ถูกต้อง แต่แกนนำ นปช. ทุกคนก็น้อมรับคำสั่งศาล
นปช. ขอความเมตตาจากศาลให้อนุญาตประกันตัวยศวริศ และผู้ถูกคุมขังทางการเมือง รวมทั้งคดี ม.112 ที่คดียังไม่สิ้นสุดทุกคนโดยเร็ว เนื่องจากคนเหล่านี้ไม่มีใครเคยหลบหนีจากการประกันตัวแม้แต่คนเดียว แม้ก่อนหน้านี้จะมีบางคนหลบหนีบ้าง แต่สุดท้ายคนเหล่านี้ก็ต้องกลับมาประเทศไทยอยู่ดี