ชวนนท์แฉคลิปยันชายชุดดำมีจริง

โพสท์ทูเดย์ 29 กันยายน 2555 >>>


โฆษก ปชป. แถลงแฉคลิป ยันมีชายชุดดำจริง พร้อมโชว์ภาพ จตุพร เป็นคนประกันตัว

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงพร้อมเปิดคลิปยืนยันมีชายชุดดำใช้อาวุธสงครามทำร้ายทหารในเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง โดยเป็นคลิปวิดีโอของชายแต่งกายคล้ายทหาร จากสำนักข่าว CNN มาแสดง
นายชวนนท์ กล่าวว่า  กลุ่มคนเสื้อแดงโดยเฉพาะนพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธาน นปช. ที่พากันออกมาปฏิเสธว่าไม่มีชายชุดดำอยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว ถ้าได้เห็นคลิปนี้คงเถียงไม่ออกว่ามีชายชุดดำหรือไม่ เพราะในคลิปเหตุการณ์บนรถไฟฟ้าบีทีเอส บนเวที นปช. ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค มีผู้ปฎิบัติการซึ่งเป็นชายชุดดำที่พกอาวุธสงคราม ปืนเอ็ม 16 อยู่ร่วมกับแกนนำนปช. จากการตรวจสอบพบว่า ชายดังกล่าวมีชื่อจริงตามบัตรประชาชนว่า "นายศรชัย ศรีดี"  เป็นอาสาสมัครทหารพรานค่ายปักธงชัย ที่ได้ปลดประจำการไปแล้วมาปฏิบัติงานอีก รวมถึง ชายคนดังกล่าวยังเคยถูกดำเนินคดีที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาลหรือ บช.น. โดยมี นายจตุพร พรหมพันธุ์ ไปประกันตัว
ดังนั้นขอให้เลิกเถียงว่าไม่มีชายชุดดำได้แล้ว เพราะสิ่งที่มีอยู่แน่ ๆ ตามคลิปและภาพคือกองกำลังติดอาวุธที่ใช้อาวุธสงครามมาเข่นฆ่าทหารและทำร้ายประชาชน และเชื่อว่า อีก 6 ศพ ที่วัดปทุมวนารามวรวิหาร ก็อาจไม่ใช่ฝีมือของเจ้าหน้าที่แต่อาจเป็นฝีมือของกองกำลังติดอาวุธกลุ่มนี้
นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า ตนอยากถามไปยัง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่าทราบเรื่องดังกล่าวหรือไม่  แต่ถ้าไม่ทราบตนจะนำคลิปวีดีโอดังกล่าวและภาพนายจตุพร ไปประกันตัวนายศรชัย ไปมอบให้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีต่อไป ตนอยากให้ ร.ต.อ.เฉลิม ใช้เวลาราชการให้เป็นประโยชน์ดีกว่าเอาเวลาไปตั้งข้อกล่าวหาเท็จกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และขอให้เลิกทำตามใบสั่งทางการเมืองได้แล้ว