'โอ๊ค' อัด 'มาร์ค' ลงใต้เปิดงานตัดริบบิ้น

คมชัดลึก 6 กันยายน 2555 >>>




'โอ๊ค' ป้อง 'อาปู' ลงใต้ ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกฯ เฉลี่ยต่อปี 2 ครั้งเท่า 'มาร์ค' แขวะ 3 ปีในตำแหน่ง
'รต.อภิสิทธิ์' ไป 3 จังหวัดชายแดนใต้ 6 ครั้ง แต่ "เกาะติดปัญหา" ครั้งเดียว ที่เหลือไปเปิดงานตัดริบบิ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.06 น. วันที่ 5 ก.ย. 55  โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra ซัดเว็บไซต์ พาดหัวข่าวได้ยังไง " 'มาร์ค' ลุยยะลา เกาะติดปัญหาใต้ จี้ 'ปู' หัดลงมาดูดำดูดีคน 3 จว.ชายแดน " ยันข้อมูลลงใต้ในฐานะนายกฯ เฉลี่ย 'มาร์ค - ปู' ปีละ 2 ครั้ง เท่ากัน แขวะ 'มาร์ค' 3 ปี ลงใต้ "เกาะติดปัญหา" ครั้งเดียว ที่เหลือไปเปิดงาน ตัดริบบิ้น ! โดยมีข้อความดังนี้

มาร์ค ลุยยะลา เกาะติดปัญหาใต้ จี้ "ปู" หัดลงมาดูดำดูดีคน 3 จว.ชายแดน
นี่คือพาดหัวข่าวในเว็บหนึ่ง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนที่ นายกฯปู จะลงพื้นที่ 3 จว.ภาคใต้ในวันนี้ ซึ่งถ้าเราอ่านข่าวโดยไม่ศึกษารายละเอียดให้ดีแล้ว ก็จะต้องคิดว่า คนชื่อ "มาร์ค" นั้น ช่างเป็นคนดี เป็นคนที่มีความรับผิดชอบ "ลุยและเกาะติดปัญหาใต้" เสียเหลือเกิน
ส่วนคนชื่อ "ปู" นั้นไม่สนใจไยดี ถึงกับที่คนชื่อ "มาร์ค" นั้นต้องคอย "จี้ให้หัดลงมาดูดำดูดี" อย่างตัวเองมั่ง
ทีมงานผมขี้สงสัยครับ เลยลองไปค้นดูประวัติ ตั้งแต่สมัยคนชื่อ มาร์ค ที่ว่าเนี่ย ในระยะเวลา 2 ปี 8 เดือน ที่ตัวเองยังรับผิดชอบ ได้ลงไปปฏิบัติหน้าที่ ที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ในฐานะนายกรัฐมนตรี กี่ครั้ง และไปทำอะไรมั่ง ปรากฏว่า มีวาระงานอยู่แค่นี้...ครับ

  • ปี พ.ศ. 2552 ลงพื้นที่ 3 จว.ชายแดนใต้ 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 17 ม.ค.
  • ปี พ.ศ. 2553 ลงพื้นที่ 3 จว.ชายแดนใต้ 3 ครั้ง เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 10 พ.ย. และ 21 ธ.ค.
  • ปี พ.ศ. 2554 ลงพื้นที่ 3 จว.ชายแดนใต้ 2 ครั้ง เมื่อวันที่ 17 ม.ค. และ 30 เม.ย.

รวมทั้งสิ้นตั้ง "หก" ครั้ง ในรอบเกือบ 3 ปี (เฉลี่ย 2 ครั้งต่อปี) ถ้ามีมากกว่านี้ ทีมโฆษกฯ ปชป. จะยืนยันหลักฐานและชี้แจงมา ผมก็รับฟังนะครับ แต่ประเภท "แพ้ในสาระ ขอ...ชนะด้วยโวหาร" แขวะโน่น กัดนี่ แบบไม่มีเนื้อหาสาระ ขอสงวนสิทธิ์ที่จะขี้เกียจฟังครับ
อ่อ...แล้วก็ ใน 6 ครั้งนี้ มีแค่ครั้งเดียว ที่ผมเห็นว่าเป็นการ "เกาะติดปัญหา" ก็คือ การประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อ 30 เมษายน 2554 ซึ่งเป็นการประชุมที่ 3 จว. หลังจากเป็นนายกฯ มาแล้ว 2 ปีกว่า นอกนั้นในเนื้องานที่ระบุในวาระ ส่วนมากก็จะเป็น "เยี่ยมชมนิทรรศการ", "ตัดริบบิ้นเปิดถนน", "เปิดงานประชุมนานาชาติ", "มอบเงินช่วยเหลืออุทกภัย" ฯลฯ
อืมมม...พาดหัวข่าวมาได้...มาร์คเกาะติดปัญหา...จี้ "ปู" ให้ดูดำดูดี...เฮ้อ...
ส่วนนายกฯปู นั้นลงพื้นที่ครั้งที่แล้ว ก็ที่ ค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เมื่อ 29 เม.ย. 55 รวมวันนี้ด้วย ก็ 2 ครั้งในรอบปีเท่ากัน "ผมยังไม่เห็นแตกต่างจากชายอกสามศอกที่ชื่อ รต.อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตอนสมัยเป็นนายกฯ ตรงไหนนี่ครับ"
ถ้าให้ผมพูดแบบกลางๆ ก็คงต้องบอกว่า นายกฯปู ก็เหมือนนายกฯมาร์ค แหละครับ ตอนอยู่ในตำแหน่งย่อมมีภารกิจที่ต้องรับผิดชอบมากมาย ก็ต้องแบ่งเวลาในการดูแลให้ทั่วถึงในทุกภาคส่วน โดยใช้กลไกในการบริหารและมอบอำนาจ "Put the right man on the right job" โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องเกี่ยวกับ ระเบิดมั่ง ลอบยิงมั่ง คาร์บอมบ์มั่ง ก็ควรมอบ ลุงเหลิม หรือ ลุงอ๊อด - ยุทธศักดิ์ หรือ รมว.กห. ผบ.เหล่าทัพ ไปลุยน่าจะเหมาะกว่า
   "ไปจี้ให้สตรีเพศลุยออกหน้าฝ่าระเบิดมากๆ ระวังคนเค้าจะนินทาว่า "มมม" มาร์ค ไม่แมน นะครับ"