สัมมนาพรรคเพื่อไทย หนุน "คุณหญิงสุดารัตน์" ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.

เดลินิวส์ 29 กันยายน 2555 >>>




เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (29 ก.ย.) ที่โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท บีช ชะอำ จ.เพชรบุรี มีการสัมมนา ส.ส.กทม. ส.ก. และ ส.ข.พรรคเพื่อไทย โซน 2 ฝั่งตะวันออกที่มี น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที ซึ่งเป็นคนสนิทคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เป็นประธานเพื่อระดมความคิดเห็นและวางยุทธศาสตร์รวมทั้งพิจารณาคุณสมบัติของผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โดยระดมความคิดเห็นเพื่อนหาวิธีที่จะทำให้ประชาชนใน กทม.ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้สมัครของพรรคไม่น้อยกว่าร้อยละ 55
อย่างไรก็ตาม มีการวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.อย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะกรณีที่ไม่มีการเตรียมความพร้อมจนกระทั่งส่งผลให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังใน กทม. เมื่อเกิดฝนตกหนัก และการไม่ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลเท่าที่ควร ซึ่งจุดนี้จะเป็นผลดีต่อพรรคเพื่อไทยในการเสนอนโยบายแก้ไขปัญหาโดยมีแผนการทำงานที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาน้ำในภาพรวมอย่างเป็นระบบ
สำหรับบรรยากาศตัวผู้เข้าร่วมสัมมนาซึ่งเป็นตัวแทนเขตและชุมชนต่างๆ นั้น มีการชูป้ายข้อความประกาศสนับสนุนคุณหญิงสุดารัตน์ ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. แต่เนื้อหาการสัมมนาในวันแรกจะถูกนำไปสรุปอีกครั้งในการสัมมนาวันที่สองหรือวันที่ 30 ก.ย. นี้
นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอให้สมาชิกพรรคเร่งลงพื้นที่ไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และขอให้ตรวจสอบดูด้วยว่ายังมีท่อระบายน้ำหรือคูคลองต่างๆ ในพื้นที่ใดที่ยังไม่ได้ขุดลอกบ้าง เพื่อจะได้ประสานไปยังผู้ว่าฯ กทม.อีกครั้ง ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้พรรคได้เคยยื่นหนังสือไปถึง กทม. แล้วครั้งหนึ่งแต่ยังไม่ได้รับการตอบสนอง โดยเฉพาะเรื่องการนำเครื่องจักรขนาดใหญ่เข้าไปขุดลอกคูคลอง โดย กทม. อ้างว่า ไม่มีเครื่องมือเพียงพอ ดังนั้น อยากเรียกร้องให้ กทม. จ้างบริษัทเอกชนมาช่วยดำเนินการจะดีกว่าการปล่อยปละละเลยจนเกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่