พธม. ปิดล้อมกองปราบปราม ปะทะเสื้อแดงบาดเจ็บหลายราย



ทีมข่าว นปช.
25 กันยายน 2555




วันนี้ (25 ก.ย. 55) ผู้ชุมนุมเสื้อแดงเดินทางมาให้กำลังใจ ดารุณี กฤตบุญญาลัย ซึ่งได้รับความเสียหายจากการถูก มนัสนันท์ หนูคำ (อดีตครูคณิตศาสตร์ ระดับ ม.ต้น ร.ร.สารสาสน์วิเทศคลองหลวง) ด่าทอที่สยาม พารากอน เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยมีผู้ชุมนุม พธม. เดินทางมาให้กำลังใจมนัสนันท์ด้วยเช่นกัน
เวลา 9.00 น. ผู้ชุมนุม พธม. ร่วมชุมนุมที่ด้านหน้าของกองปราบปราม (ถ.พหลโยธิน) ประมาณ 40 คน ขณะที่ผู้ชุมนุมเสื้อแดงประมาณ 100 คนยืนอยู่ด้านหน้าเช่นเดียวกัน ทั้งสองฝ่ายมีการปะทะคารมกันบ้างเล็กน้อย แต่ส่วนใหญ่เป็นการร้องเพลงให้กำลังใจของแต่ละฝ่าย บางช่วงมีการเดินกันไป-มาเพื่อทักทายกัน
ต่อมาเวลา 10.00 น. มีรายงานแจ้งมาว่า มนัสนันท์เลื่อนการรายงานตัวออกไปก่อน โดยอ้างว่า เพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศ โดยมอบหมายให้ทนายความเป็นผู้รับมอบอำนาจ ซึ่งตำรวจอนุญาตให้เลื่อนการรายงานตัวไปเป็นวันที่ 29 ต.ค. 55 ทำให้ผู้ชุมนุม พธม. ประมาณ 200 คนเดินทางมาร่วมสมทบกับผู้ชุมนุม พธม. ที่ด้านหน้ากองปราบปรามเพิ่มเติม
ระหว่างนั้นผู้ชุมนุม พธม. เกิดการปะทะคารมกับผู้ชุมนุมเสื้อแดงอย่างรุนแรง มีการขว้างปาสิ่งของ (ขวดน้ำพลาสติก, แก้วน้ำ และอื่นๆ) เข้าใส่ผู้ชุมนุมเสื้อแดงจนทำให้ตำรวจกองปราบปรามต้องออกมาปิดล้อมผู้ชุมนุมเสื้อแดง เพื่อป้องกันความรุนแรง ส่งผลให้การจราจรหน้ากองปราบปรามติดขัดอย่างหนัก
การปะทะเป็นไปอย่างเคร่งเครียด ผู้ชุมนุม พธม. ตะโกนด่าผู้ชุมนุมด้วยถ้อยคำหยาบคาย เช่น "ขี้ข้าโจร", "เนรคุณ", "ขายชาติ"
ต่อมาตำรวจได้กันผู้ชุมนุมเสื้อแดงเข้าไปในกองปราบปราม และปิดประตู เพื่อป้องกันอันตราย ผู้ชุมนุม พธม. จึงได้ปิดล้อมกองปราบปราม และด่าผู้ชุมนุมเสื้อแดงด้วยถ้อยคำหยาบคายอีกครั้ง นอกจากนี้บางช่วงผู้ชุมนุม พธม. ยังร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีด้วย
หลังจากนั้นผู้ชุมนุม พธม. บางส่วนเดินข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม และลงมือทำลายรถกระบะของคนเสื้อแดงจนได้รับความเสียหายอย่างหนัก ผู้ชุมนุมเสื้อแดงจำนวนหนึ่งได้เดินทางมาเพิ่มเติมที่ด้านนอกกองปราบปราม ส่งผลให้เกิดการทำร้ายร่างกายด้วยหมัด และอาวุธ ระหว่างนั้นตำรวจได้จับกุมผู้ชุมนุม พธม. ที่พกอาวุธ 1 ราย
ผู้ชุมนุม พธม. สู้ผู้ชุมนุมเสื้อแดงไม่ไหว จึงถอยร่นไปที่หน้าห้างเทสโก้ โลตัส ส่งผลให้ผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่ถูกล้อมอยู่ในกองปราบปรามก่อนหน้านี้ได้ออกมาจากกองปราบปรามอย่างปลอดภัย หลังจากนั้นไม่นานผู้ชุมนุม พธม. ได้แยกย้ายกันกลับ โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองฝ่ายรวมกันกว่า 20 ราย