ทีม กม.ปชป. ทำ จม. เปิดผนึก ส่งข้อกำหนดศาลให้ นปช.

ไทยรัฐ 6 สิงหาคม 2555 >>>



"ราเมศ" ทีมกฎหมาย ปชป. เตรียมทำ จม. เปิดผนึก ส่งข้อกำหนดศาลให้ นปช. ขอนายกฯ ช่วยปรามเสื้อแดง อย่าทำผิดข้อห้าม ไม่งั้นเจอคุก 6 เดือน กรณีศาลอาญาเตรียมพิจารณาเพิกถอนประกันตัว "จตุพร" กับพวกรวม 24 คน 9 ส.ค. ...

วันที่ 6 ส.ค. 2555 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายราเมศ รัตนะเชวง คณะทำงานฝ่ายกฎหมาย พรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า จากกรณีที่ศาลอาญาจะมีการพิจารณาถอนประกันตัว นายจตุพร พรหมพันธุ์ และแกนนำ นปช. อีก 23 คน ในวันที่ 9 ส.ค. ที่จะถึงนี้ ตนได้ทำจดหมายเปิดผนึกถึงแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงและสำเนาถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ โดยเป็นการส่งข้อกำหนดของศาลอาญา ที่ออกเพื่อป้องกันและปรามกลุ่มคนเสื้อแดง เพื่อเป็นหลักในการคิดว่า ในวันดังกล่าวไม่มีเหตุผลและความจำเป็นที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะไปชุมนุมที่หน้าศาลอาญา
จึงขอเตือนสติคนเสื้อแดง ต้องมีสติ ควรให้ความเคารพศาลอาญา กระบวนการยุติธรรม อย่าทำตัวเป็นอันธพาล และเรื่องนี้เกี่ยวข้องเพียงนายจตุพรและพวก 23 คน คนเสื้อแดงบุคคลอื่นไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ที่จะต้องไปสร้างความเดือดร้อนรบกวนการพิจารณาของศาลอาญา
นายราเมศ กล่าวต่อว่า ขอให้นายกฯ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ห้ามปรามมวลชนคนเสื้อแดง ตักเตือน อย่ายุยงส่งเสริม ทั้งนี้เพื่อเป็นการรักษากระบวนการยุติธรรม อย่าท้าทายอย่างที่ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ แกนนำเคยทำ ไม่อยากให้ภาพที่เกิดรอบศาลเต็มไปด้วยคนเสื้อแดง มีตั้งเวทีปราศรัยที่ขัดต่อข้อกำหนดศาลอาญา
   "ขอฝากไปถึงบรรดาคนเสื้อแดงว่าอย่าตกเป็นเครื่องมือของแกนนำ เพราะถ้าใครทำผิดข้อกำหนดศาลอาญา แกนนำไม่ได้ติดคุกแทน แต่คนเสื้อแดงเองจะได้รับโทษจำคุก 6 เดือน" คณะทำงานฝ่ายกฎหมาย ปชป. กล่าว