'เหวง' ชื่นใจได้ใจชาวแม่ฮ่องสอน

Facebook นพ.เหวง โตจิราการ 30 กรกฎาคม 2555 >>>


วันนี้ (29 ก.ค. 2555) นพ.เหวง โตจิราการ เล่าถึงบรรยากาศในการไปร่วมงานปราศรัยกับคนเสื้อแดงที่ จ.แม่ฮ่องสอน ดังนี้

เพื่อนๆครับ เมื่อวานนี้ (29 ก.ค. 55) ผมไปแม่ฮ่องสอนพร้อมกับท่านประธานธิดา ร่วมงาน "ต่อต้านเผด็จการ แก้ไขรัฐธรรมนูญ" ไปแล้วชื่นใจมากครับ เพราะทั้งที่เส้นทางที่คนเสื้อแดงจะเดินทางมาร่วมชุมนุมกันที่หน้าศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอนลำบากยากเย็นแสนเข็ญเหลือเกิน ฝนก็ตกตลอดวัน แต่พี่้น้องคนเสื้อแดงก็ไม่ย่อท้อฝ่าฟันกันมาร่วมงานกันอุ่นหนาฝาคั่งกันทีเีดียว ประเมินด้วยสายตา คนที่มา่ร่วมงานน่าจะประมาณห้าร้อยคน ไม่ขาดไม่เกินกว่านี้สักเท่าไร
ไปถึงพบคุณแป๊ะ บางสนานกำลังวาดลวดลายบนเวทีด้วยเพลงสนุกสนานและพี่น้องเสื้อแดงก็โชว์ลีลากันอย่างสนุกสนานครับ นี่แหละครับ จิตวิญญาณของการต่อสู้ของคนเสื้อแดง "พวกเรามีความรื่นเริงท่ามกลางการต่อสู้ครับ" ไม่ได้มีความเคร่งเครียดบ้าดีเดือดแบบพวกสลิ่มแมงสาปเสื้อเหลืองหรือพวก ปชป. แต่อย่างไร
ประธานธิดาได้ปราศรัยยาวกว่าชั่วโมง ผมเองได้ปราศรัยประมาณกว่าชั่วโมงเช่นกัน รายละเอียดคงจะหาดูได้ใน uddred.blogspot.com ได้ แต่ที่สำคัญคือ หลังจากที่ผมปราศรัยเสร็จ ประธานเชิญหัวหน้าเขตเจ็ดเขตขึ้นเวทีแนะนำตัว และได้กล่าวสั้นๆประมาณสิบนาที
ความที่สำคัญคือ ประธานชี้ให้เห็นว่า พวกเราโชดดีมากที่เกิดในยุคนี้ ยุคที่การต่อสู้กับพวกอำมาตย์เพื่อประชาธิปไตยดุเดือดแหลมคมเชี่ยวกราก และเกิดขบวนคนเสื้อแดงอันยิ่งใหญ่มโหฬารขึ้น และขอให้ทุกคนภาคภูมิใจที่ได้เป็นคนเสื้อแดง การเป็นคนเสื้อแดง เป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจที่สุด เป็นโอกาสที่ได้ทำความดีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่มนุษย์คนหนึ่งที่เกิดมาจะทำได้และได้ทำ เพราะเป็นการต่อสู้เพื่อให้มนุษย์ในโลกนี้เท่าเทียมกัน หากต้องเสียสละเพื่อการต่อสู้ ก็มั่นใจว่าทุกคนจะได้เสวยสุขคติในสรวงสรรค์อย่างแน่นอน
ผมเข้าใจว่า คงจะมีการเอาเทปปราศรัยนี้เข้าไปในบล็อคด้วยก็ขอให้เข้าไปดูรายละเอียดกันนะครับ
แล้วงานนี้ก็ไม่ใช่จะเกิดได้ง่ายๆ เพราะมีพวกแมงสาป พวกเหลืองมาแจกใบปลิวด่าว่าใส่ร้ายป้ายสีด้วยเรื่องโกหกเดิมๆ เช่น หาว่าพวกเรา "ล้มเจ้า" บ้างหละหาว่าพวกเรา "สร้างความวุ่นวาย" ขึ้นในบ้านเมืองบ้างหละ แล้วหนักข้อถึงขั้นจะมารื้อเวทีคล้ายๆกับที่ภูเก็ต แต่เสื้ือแดงเราไม่ใช้ความรุนแรงไปปะทะกับพวกเขา เดินเส้นทางสันติวิธีถูกต้องตามระบบกฏหมาย จึงนำเรื่องเรียนท่านผู้ว่าราชการแม่ฮ่องสอน
ท่านก็เป็นตัวอย่างทีีดีงามให้กับผู้ว่าทั่วประเทศน่าจะมาศึกษาเอาอย่างตาม และน่าที่ท่านรองนรม.และรมต.มหาดไทย จะเชิดชูเป็นบุคคลตัวอย่างและปูนบำเหน็จให้ท่านอย่างงาม
เพราะท่านบอกว่า เวทีที่หน้าศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นเวทีประชาธิปไตย พร้อมที่จะให้โอกาสทุกฝ่ายแสดงความคิดเห็นได้อย่างเต็มที่ภายใต้กรอบของรัฐธรรมนูญเพราะฉะนั้นพวกคุณอย่ามาสร้างความเสียหายให้เกิดขึ้น หากพวกคุณ (สลิ่มแมงสาปเสื้อเหลือง ปชป.) อยากจัดบ้างก็มาจัดได้เลย ดิฉันจะสนับสนุนเช่นกัน พวกนั้นก็ได้แต่ล่าถอยไปตามระเบีัยบ ผมขอปรบมือให้กับท่านผู้ว่าจังหวัดแม่ฮ่องสอน ท่านนฤมลด้วยความชื่นชมครับท่าน