กลุ่มเสื้อแดงรักเชียงใหม่ 51 แจ้งความดำเนินคดีตุลาการศาล 7 คน

ฐานเศรษฐกิจ 9 กรกฎาคม 2555 >>>


วันนี้ (9 ก.ค.) กลุ่มคนเสื้อแดงเชียงใหม่ นำโดย นายวรวุฒิ รุจนาภินันท์ หรือ "ดีเจแดง สองแคว" อายุ 56 ปี และนายมนตรี พรหมวนิช หรือ "ดีเจโอเลี้ยง" อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นดีเจอยู่ที่สถานีวิทยุชุมชนกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 พร้อมด้วยกลุ่มคนเสื้อแดง กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กว่า 100 คน เดินทางมาที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ นำรายชื่อของสมาชิก จำนวน 92 คน เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ศราวุธ ไชยรัตน์ ร้อยเวร สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ทั้ง 7 คน ประกอบไปด้วย นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ นายจรูญ อินทจาร นายจรัญ ภักดีธนากุล นายนุรักษ์ มาประณีต นายสุพจน์ ไข่มุกด์ นายบุญส่ง กุลบุปผา และนายเฉลิมพล เอกอุรุ ในข้อหาร่วมกันปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วยกฎหมาย ทั้งที่รู้อยู่แล้ว หรือรู้อยู่โดยทั่วไปว่าไม่มีอำนาจกระทำได้ แต่ยังกระทำอยู่เพื่อให้เกิดความเสียหายกระบวนการแห่งรัฐที่มีอยู่และประชาชน และปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ของตนโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ตามมาตรา 157
นอกจากนี้ ตัวแทนกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กำลังพิจารณาฟ้องร้องเพิ่มตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา113หากพิจารณาแล้วองค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญข้างต้นดำเนินการเข้าข่ายล้มล้างอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร หรืออำนาจตุลาการแห่งรัฐธรรมนูญ
พ.ต.ท.สวัสดิ์ หล้ากาศ รอง ผกก.สส. สภ.เมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า ทางกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 สามารถจะร้องทุกข์ได้ตามกฎหมาย ในเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนจะได้สอบสวนปากคำแกนนำผู้ที่มาร้องทุกข์ไว้ และจะได้ส่งสำนวนให้ ป.ป.ช. พิจารณาต่อไป