'สยามสามัคคี' จัดเสวนา โจมตีรัฐบาลคิดถอนศาล รธน.

ไทยรัฐ 9 มิถุนายน 2555 >>>




กลุ่ม 'สยามสามัคคี' จัดเสวนา “คัดค้านล้มศาลรัฐธรรมนูญ ยึดอำนาจเปลี่ยนแปลงการปกครอง” ที่อาคารลีลาศ สวนลุมพินี โจมตีรัฐบาลเพื่อไทยคิดถอดถอนศาลรัฐธรรมนูญ...

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2555 ที่อาคารลีลาศ สวนลุมพินี กลุ่มภาคีเครือข่ายสยามสามัคคี พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม ประธานภาคีเครือข่ายฯ ได้จัดเสวนา “คัดค้านล้มศาลรัฐธรรมนูญ ยึดอำนาจเปลี่ยนแปลงการปกครอง” โดยมี ตัวแทนภาคีเครือข่าย 40 องค์กร อาทิ นายวรินทร์ เทียมจรัส แกนนำกลุ่มสยามสามัคคี น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี นายสมชาย แสวงการ ตัวแทนกลุ่ม 40 ส.ว. นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.ประชาธิปัตย์ นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดเสียหายต่อรัฐ ทพ.ทศพล เปี่ยมสมบูรณ์ ตัวแทนกลุ่มกองทัพธรรม นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง และ ดร.เสรี วงศ์มณฑา นักวิชาการอิสระ ฯ เข้าร่วมแสดงความคิดเห็น โดยมี นายกษิต ภิรมย์ และนายเจริญ คันทวงศ์ 2 ส.ส.ประชาธิปัตย์ เข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย
เนื้อหาเสวนาส่วนใหญ่เป็นการสนับสนุนการทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ และเห็นว่าการที่ศาลมีคำสั่งให้ระงับการลงมติในวาระที่ 3 ถือว่าชอบด้วยกฎหมายแล้ว และโจมตีรัฐบาลและ ส.ส.เพื่อไทย ที่เร่งเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่เป็นการทำเพื่อผลประโยชน์เฉพาะกลุ่มมากกว่าเพื่อส่วนรวม
ทั้งนี้ควรรอให้ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินก่อน ขณะเดียวกันยังคัดค้านการที่ ส.ส.เพื่อไทย และกลุ่มคนเสื้อแดงล่ารายชื่อ ประชาชนถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งถือเป็นการละเมิดข่มขู่คุกคามการทำหน้าที่ของศาล
ในการพิจารณาวินิจฉัยคดี รวมถึงโจมตีการทำหน้าที่ของอัยการสูงสุดที่ชะลอดึงคำร้องของภาคประชาชนในการ คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และปกป้องให้กำลังใจการทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญในการชะลอการแก้ไขรัฐ ธรรมนูญที่ถือเป็นการปกป้องประชาธิปไตย ไปยังประชาชนคนไทยให้ออกมาทวงคืนต่อต้านการกระทำที่ไม่เหมาะสม เพื่อทำการปฏิรูปประเทศไทย