การแถลงข่าว นปช.: 'จตุพร' ปูดประเทศไทยใกล้จะเกิดการรัฐประหาร



ทีมข่าว นปช.
1 มิถุนายน 2555




แกนนำ นปช. ร่วมการแถลงข่าว นปช. อย่างคึกคักที่ศูนย์ประสานงาน นปช. อิมพีเรียล เวิร์ด ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2555
วรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ ประนาม ปชป. ที่ปล่อยให้ ส.ส. ของพรรคแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในรัฐสภา ชี้ประธานรัฐสภาถือเป็นประธานฝ่ายนิติบัญญัติ หากกระทำแบบนี้จะให้ประเทศเดินหน้าอย่างไร
วรวุฒิ เชื่อว่า พธม. ต้องการยั่วยุเพื่อให้เกิดความรุนแรง แฉ พธม. กว้านซื้อเสื้อแดงเพื่อนำไปสวมให้กับคนของตนเองเพื่อก่อเหตุปะทะกับ พธม.
วรวุฒิ สั่งให้คนเสื้อแดงตั้งอยู่ในที่มั่น และอย่ามาที่รัฐสภา ลั่นหากเกิดรัฐประหารคนเสื้อแดงจะลุกฮือทั้งประเทศ
อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ แฉ ปชป. กำลังทำลายภาพลักษณ์ของ ส.ส. โดยการแย่งเก้าอี้ประธานรัฐสภา และปาหนังสือใส่ประธานรัฐสภา เพราะไม่ต้องการต่อสู่ในรัฐสภา เผยคนเสื้อแดงมีอารยะมากกว่า ปชป.
อ.ธิดา เชื่อว่า ขณะนี้เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญของประเทศไทย เผยแม้คนเสื้อแดงจะชนะการเลือกตั้ง แต่ก็ยังไม่ได้ประชาธิปไตยอย่างแท้จริง
อ.ธิดา เผยว่า เห็นได้ชัดว่าเครือข่ายอำมาตย์ใช้ พธม. เป็นกองกำลังนอกระบบ และการที่ ปชป. บอกว่า ยินดีใช้วิธีโจร ถือเป็นการเปิดเผยอย่างล่อนจ้อน
อ.ธิดา เชื่อว่า การที่ ปชป. และ พธม. ขัดขวาง พรบ.ปรองดอง เป็นการปูทางเพื่อทำรัฐประหารล้มรัฐบาล เผยขณะนี้รัฐบาลมีอำนาจรัฐเพียง 1 ใน 4 แต่ถ้าแก้ไข กม. ที่ไม่เป็นธรรมจะได้อำนาจรัฐเพิ่มขึ้นเป็น 1 ใน 2
อ.ธิดา กล่าวว่า หาก พท. เป็นพรรคเพื่อมวลชน ปชช. จะเป็นผนังทองแดง กำแพงเหล็กให้ เตือนคนเสื้อแดงจงเตรียมพร้อมในที่ตั้ง
อ.ธิดา เตือนคนเสื้อแดงที่มีความขัดแย้งจากการเมืองท้องถิ่นจะต้องร่วมมือกัน ลั่นคนเสื้อแดงจะทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ และได้รับชัยชนะเท่านั้น
จตุพร พรหมพันธ์ุ เชื่อว่า ประเทศไทยใกล้จะเกิดการรัฐประหาร เผยการได้ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีเป็นการสร้างความผิดหวังให้กับฝ่ายอำมาตย์
จตุพร ช้ีว่า รัฐบาลผ่านวิกฤตอุทกภัยมาอย่างหวุดหวิด เผยนักการเมืองบางคนเคยปรามาสว่า รัฐบาลชุดนี้อยู่ได้ไม่เกินเดือน มิ.ย. 2555 
จตุพร ยืนยันว่า พรบ.ปรองดอง ต้องไม่นิรโทษกรรมคนที่สั่งฆ่า ปชช. เผยหลายวันก่อนมีคนพยายามทำให้คนเสื้อแดงเข้าใจผิดเกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร
จตุพร เชื่อว่า หากไม่มีสัญญาณการรัฐประหาร ปชป. ไม่กล้าทำเรื่องที่ต่ำช้าขนาดนี้ แฉ ปชป. พยายามที่จะแสดงเต็มที่เพื่อคว่ำกระดาน
จตุพร ลั่นแม้รัฐบาลจะถูกหลอก แต่ นปช. ไม่ถูกหลอก เผยการรัฐประหารปี 2549 เกิดจากคนรอบข้าง พ.ต.ท.ทักษิณ ทรยศ
จตุพร กล่าวว่า ขณะนี้ทหารยังอยู่ในมือของอำมาตย์ แฉมีการเตรียมบ้าน VIP ในกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 11 เพื่อกักขังนายกรัฐมนตรี
จตุพร แฉว่า หัวหน้าการรัฐประหารครั้งนี้เป็นพวกเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา อัด ปชป. ที่แสดงความกักขฬะเพื่อกดดันคนเสื้อแดง
จตุพร เย้ย สนธิ ลิ้มทองกุล ที่พูดว่า จะสู้เพื่ออภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นครั้งสุดท้าย แฉ พธม. ยอมคืนดีกับ ปชป. เพราะไม่มีคน
จตุพร เย้ยอีกว่า พธม. และ ปชป. ขนคนมาเท่าไร่ก็ยังน้อยกว่าคนเสื้อแดง ยันเป้าหมายที่แท้จริงของเหตุการณ์ครั้งนี้คือ การรัฐประหาร
จตุพร ระบุว่า คนเสื้อแดงรอฟังคำสั่งจากจตุพร, อ.ธิดา และ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เท่านั้น หากทั้ง 3 มีอันเป็นไปก็ยังมีแกนนำ นปช. คนอื่นพร้อมจะสานต่อ
จตุพร เชื่อว่า ทหารส่วนใหญ่รักประชาธิปไตย เผย นปช. ไม่ล้มล้างสถาบัน แต่ไม่ยอมรับเผด็จการ ลั่นหากมีการรัฐประหารคนเสื้อแดงพร้อมที่จะสู้
จตุพร กล่าวว่า ปชช. พร้อมที่จะสู้เพื่อประชาธิปไตย อัดหาก ปชป. ไม่จัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหารก็ไม่มีคนตาย
จตุพร อัด ปชป. ที่ไม่ยอมรับการตัดสินใจของ ปชช. ถามกลับต้องฆ่าเสียงข้างมากจนเหลือแต่เสียงข้างน้อยอย่างนั้นหรือ
จตุพร แฉว่า มีการจัดตั้งแดงเทียมบุกสภา โดยอ้างว่าจตุพรเป็นคนสั่ง ลั่นคนเสื้อแดงต้องร่วมกันต่อสู้เพื่อลูก-หลานมีระบอบประชาธิปไตย
จตุพร เผยว่า คนเสื้อแดงชนะการเลือกตั้งทุกครั้ง แต่ก็ถูกปล้นอำนาจทุกครั้ง ชี้ประเทศไทยไม่ควรมีเหตุการณ์แบบนี้อีก

(รับชมการแถลงข่าว นปช. ย้อนหลัง: สถานี นปช.)