ปลาไหลยังอาย

ข่าวสด 30 มิถุนายน 2555 >>>




ก็แฟร์ๆ ดีที่มีการถ่วงดุลกันบ้าง เพราะตลอดเกือบ 1 ปีมานี้ ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลจับผิดนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่เว้นแต่ละวัน
จับจ้องแทบทุกย่างก้าว อย่าว่าแต่เสื้อผ้าหน้าผม แค่ขยับตัวก็ผิดแล้ว กดปิดมือถือระหว่างรอขบวนพระราชพิธีก็ยังโดนหาว่าไม่ เหมาะสม
ล่าสุดนายกฯยิ่งลักษณ์ใส่บาตรวันเกิดก็ยังโดนจับผิดว่าเอาปิ่นโตใส่ลงไปในบาตรพระได้ยังไง จนสุดท้ายก็มีคนโพสต์รูปนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็เคยเอาชะลอมใส่บาตร ยิ่งกว่าปิ่นโตเสียอีก
ที่ผ่านมา นายกฯยิ่งลักษณ์โดนอยู่ฝ่ายเดียว แต่ไม่เคยออกมาตอบโต้ ซึ่งมีคนวิเคราะห์ว่าเป็นจุดเด่นของนายกฯหญิงที่มีความอดทนสูง
แต่การที่โดนใส่ร้ายป้ายสีอยู่ฝ่ายเดียว ย่อมไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่ๆ กระทั่ง "โอ๊ค"พานทองแท้ ชินวัตร ประกาศตัวเป็นองครักษ์พิทักษ์อาปู
นอกจากตอบโต้ข้อกล่าวหาที่เลื่อนลอยแล้ว ยังรุกคืบไปถึงตัวผู้นำฝ่ายค้านด้วย แต่เล่นอย่างเหนือชั้น ไม่ใช่การ "จับผิด" แบบไร้สาระ เพราะนำข้อมูลหลักฐานในอดีตมาหักล้างกับการกระทำในปัจจุบัน มีทั้งคลิปทั้งหลักฐานครบครัน
ก่อนหน้านี้เพิ่งโพสต์ "คลิปมาร์ค รับๆ รัฐธรรมนูญปี 50 ไปก่อน" ระบุชัดเจนว่านายอภิสิทธิ์เคยสัญญาประชาคมว่าจะแก้ไข รธน. ฉบับปี 50
   "ผมบอกไว้เลยครับว่าถ้ามีการเลือกตั้ง แล้วผมได้รับเลือกตั้งเป็นผู้แทน ผมจะยกมือแก้ไข รธน. ฉบับนี้"
พอพรรคเพื่อไทยเสนอให้แก้ รธน. กลับขัดขวางจนสภาปั่นป่วนไปหมด ล่าสุดนายอภิสิทธิ์ระบุว่าการที่รัฐบาลส่งกรณีนาซ่าให้อภิปรายในสภา เป็นเกมการเมือง โอ๊คก็ไม่รอช้า โพสต์ทันควันด้วยพาดหัวข่าว
   "ฝ่ายค้านท้าโปร่งใสเอาไปถกในสภา"
แต่พอรัฐบาลส่งเข้าสภาก็หาว่าดิสเครดิตฝ่ายค้านอีก จะเอาคืนพรรคนี้ ทำแบบเลื่อนลอยไม่ได้ ต้องขุดหลักฐานมายืนยันกันจะจะ แบบว่าต้อง "จับให้มั่นคั้นให้ตาย"