โวย ปชป. ปลุกต้านเปิดหมู่บ้านแดงภูเก็ต

โพสท์ทูเดย์ 14 พฤษภาคม 2555 >>>


แกนนำแดงโวย เจอต้านเปิดหมู่บ้านแดงในภูเก็ตเพราะ ปชป. ปลุกระดมคนในพื้นที่ ยัน นปช. เคลื่อนไหวด้วยอุดมการณ์

นายณัฐวุติ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ฯ ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มคนต่อต้านการเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงที่ จ.ภูเก็ต ว่า เป็นการแสดงออกว่าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กำลังทำอะไรอยู่ พร้อมเปรียบเทียบว่า เวลานี้พรรคประชาธิปัตย์ ได้ถ่ายเอกสารวิธีการของคนเสื้อแดงเอาไว้เรียบร้อย คิดว่าเกิดเป็นคนเสื้อแดงนั้น น่าสงสารสมัยเป็นรัฐบาลก็ถูกลอกนโยบายมาเปลี่ยนชื่อ พอมาเป็นกลุ่มมวลชนก็ถูกคัดลอกวิธีการเคลื่อนไหว ทำทีวีดาวเทียว โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.ประชาธิปัตย์ และกลุ่มดาราของพรรคประชาธิปัตย์กำลังตั้งเวทีปลุกระดมกันอย่างเต็มที่ ซักพักอาจได้เห็นนายสุเทพพาดหัว เขียนป้ายข้อความต่างๆ และอาจมีการเดินขบวนโดยผู้นำขบวนอายุมากที่สุดในประเทศไทยก็เป็นได้
เมื่อถามว่าเป็นการแสดงออกถึงความไม่สามารถในเจาะพื้นที่ภาคใต้ของกลุ่มคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ นายณัฐวุฒิ ตอบว่า เราเองก็ไม่ได้จะไปเจาะอะไร แต่การนำเสนอความจริง เสนอความคิดเห็นทางการเมืองย่อมเป็นสิ่งที่ทุกคนทำได้ ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นที่ภูเก็ตนั้น แสดงให้เห็นว่ามีการเคลื่อนไหวทั้งบนดินและใต้ดิน เพื่อให้เกิดขบวนการรวมตัวของประชาชน ซึ่งไม่คิดว่าเวลานี้นายสุเทพ จะมาเป็นแกนนำ
ทั้งนี้อยากให้ทุกฝ่ายเข้าใจตรงกันว่าการเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้น ทำไม่ได้ด้วยข้อกล่าวหา แต่ทำได้ด้วยอุดมการณ์ หากใช้ข้อกล่าวหาใช้วาทะกรรมใช้การโจมตีที่ไม่มีอุดมการณ์รองรับ วันหนึ่งขบวนการก็จะอ่อนแอ และล่มสลาย ขออนุญาตเปรียบเทียบไม่ได้ต้องการที่จะกระทบกระทั่ง
   "อยากจะสื่อสารไปยังพรรคประชาธิปัตย์ที่กำลังสร้างขบวนการเหล่านี้ว่า เคล็ดวิชาไม่ได้อยู่ที่การกล่าวหา เคล็ดวิชามันอยู่ที่อุดมการณ์และจิตวิญญาณ" นายณัฐวุฒิ กล่าว
ด้าน นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำกลุ่ม นปช. กล่าวว่า จากการตรวจสอบมวลชนที่มาคัดค้าน ไม่ใช่ประชาชนในพื้นที่ แต่เป็นมวลชนจัดตั้งทั้งจากของพรรคประชาธิปัตย์และกลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งไม่ได้ระดมมาจากพื้นที่ จ.ภูเก็ต อย่างเดียว แต่ขนมาจากจังหวัดใกล้เคียงด้วย
   “ถ้าเราจะระดมคนมา ก็ระดมได้ แต่ไม่ต้องการให้เกิดสาเหตุเป็นชนวนสร้างความวุ่นวาย เพราะจะเป็นไปตามอย่างที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องการ ยืนยันว่าเราก็จะเดินหน้าเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงประชาธิปไตยในภาคใต้ ซึ่งในขณะนี้ก็มีหมู่บ้านเสื้อแดง 4-5 แห่งแล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ เป็นเรื่องเฉพาะจุด” นายวรชัย กล่าว
ขณะที่ นพ.เหวง ไตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำ กล่าวอย่างมีอารมณ์ ว่า  ตนอยากจะเตือนพรรคประชาธิปัตย์ให้ยุติการประกาศสงครามกับคนเสื้อแดง มี ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ไปออกรายการสายล่อฟ้า ปลุกระดมให้แม่ยกพรรคประชาธิปัตย์มาขัดขวาง การเปิดหมู่บ้านเสื้อแดง และการต้านหมู่บ้านเสื้อแดงที่ จ.ภูเก็ต ก็เป็นการจัดฉากของพรรคประชาธิปัตย์
   “ผมขอเตือนว่า ถ้าคนเสื้อแดงทั้งประเทศ เปิดสงครามกับพรรคประชาธิปัตย์เมื่อไหร่ รับรองว่าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีแผ่นดินจะอยู่แน่ เป้าหมายของหมู่บ้านเสื้อแดง คือ ส่งเสริมประชาธิปไตย ต้านรัฐประหาร ต่อต้านยาเสพติด ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ขัดขวาง ก็หมายความพรรคประชาธิปัตย์ สนับสนุนรัฐประหาร ไม่ต่อต้านยาเสพติดใช่หรือไม่” น.พ.เหวง กล่าว