นปช. อัดเพื่อไทยลงพื้นที่น้อยพ่าย ปชป.

โพสท์ทูเดย์ 23 เมษายน 2555 >>>


นปช. อัด ส.ส.เพื่อไทย ลงพื้นที่น้อยแพ้เลือกตั้งซ่อมปทุมธานียืนยันไม่เกี่ยวพาทักษิณกลับบ้านทำกระแสตก

นางธิดา ฐาวรเศรษฐ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงกรณีที่ผลการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดปทุมธานี เขต 5 ที่ นายเกียรติศักดิ์ ส่องแสง จากพรรคประชาธิปัตย์ ชนะนายสมชาย รังสิวัฒนศักดิ์ จากพรรคเพื่อไทยกว่า 3,000 คะแนนว่า การพ่ายแพ้อาจเกิดจากการเลือกตั้งที่จัดเป็นการเลือกตั้งที่เกิด ขึ้นแบบกระทันหัน อีกทั้งอาจจะเกิดจากที่ ส.ส. ลงพื้นที่ไม่ทั่วถึงในช่วงที่เกิดอุทกภัยและทางพรรคเพื่อไทยต้องนำ ประสบการณ์นี้มาปรับปรุงการทำงานในครั้งต่อไป
เมื่อถามว่าอย่างนี้จะเกิดจากกระแสคนเสื้อแดงในจังหวัดปทุมธานีตกลงหรือไม่ นางธิดากล่าวว่า การพ่ายแพ้ในครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับกระแสคนเสื้อแดงลดหรือเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด เพราะการทำงานของ ส.ส. ไม่เกี่ยวกับคนเสื้อแดง เป็นคนละส่วนกันอย่านำมารวมกัน อีกอย่างหนึ่งคือกลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดปทุมธานีก็มีหลายกลุ่ม ประชาชนก็อาจจะเลือกหรือไม่ก็ได้อันนี้ก็เป็นสิทธิ
เมื่อถามอีกว่า การที่พรรคเพื่อไทยพ่ายแพ้การเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับกรณีที่ ทางพรรคประชาธิปัตย์ออกมาประโคมข่าวว่าการแก้รัฐธรรมนูญ ม.291 และการผ่านกฎหมายเรื่องการปรองดองของรัฐบาลจะเป็นการพา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกลับบ้าน นางธิดา กล่าวว่า ตรงนี้ไม่เกี่ยวเลย พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีศักดิ์ศรี เอาเกียรติภูมิของ ส.ส. มาทำลายในสภาฯ จนประชนเขาไม่อยากที่จะดูถ่ายทอดสดการประชุมสภาฯผ่านทางโทรทัศน์แล้วเพราะเบื่อพวกที่ทำลายตัวเอง