'คัมภีร์' ชี้วันนี้รู้ผลสอบภาพหวิวโผล่จอสภา

คมชัดลึก 23 เมษายน 2555 >>>




'รองเลขาฯสภาผู้แทนฯ' เผยวันนี้รู้ผลสอบภาพหวิวโผล่จอแอลซีดีสภาฯ ด้าน จนท. แคท เทเลคอม เข้าตรวจสอบหาข้อเท็จจริงรูปโป๊โผล่ระหว่างประชุมร่วมรัฐสภา ผล 'แท็บเล็ต' เชื่อมสัญญาณได้ทันที

23 เม.ย. 55 นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบกรณีภาพโป๊โผล่กลางสภา เปิดเผยว่า ในวันนี้จะได้รับผลการตรวจสอบข้อมูลทางเทคนิคทั้งหมดว่า มีข้อมูลของโทรศัพท์ รุ่นไหน ยี่ห้ออะไรบ้าง ที่มีการส่งสัญญาณเข้าหาจอทีวีในสภา หรือมีการแฮกสัญญาณมาจากจุดอื่นๆ
ส่วนกรณีของ นายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน นั้น ภาพชัดว่า เป็นโทรศัพท์ไอโฟน ซึ่งต้องรอการตรวจสอบต่อไป แต่ในวันนี้คงไม่สามารถแถลงข่าวผลการตรวจสอบได้ ต้องทำรายงานผ่านเลขาธิการสภา ไปยัง ประธานสภา เพื่อหาบทสรุปของเรื่องนี้ต่อไป
ทั้งนี้ นายคัมภีร์ กล่าวต่อว่า ตนเองไม่มีอำนาจในการลงโทษนายณัฏฐ์ แต่ก็จะต้องทำเรื่องไปยังสภา และให้กรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎรเป็นผู้ดำเนินการต่อไป แต่หากเจ้าหน้าที่ในห้องควบคุมเป็นคนกระทำ ก็จะต้องดำเนินการพิจารณาระเบียบวินัยต่อไป ซึ่งจะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

'แคท เทเลคอม' เข้าตรวจสอบหาข้อเท็จจริงรูปโป๊โผล่สภาฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์  รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร  ในฐานะประธานตรวจสอบกรณีภาพโป๊ปรากฏบนจอทีวีระหว่างการประชุมร่วมรัฐสภา ได้นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายไอทีของสภาพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จาก แคท เทเลคอม ซึ่งเป็นคู่สัญญา เกี่ยวกับระบบไอทีของสภาได้มาตรวจสอบกรณีการเชื่อมต่อและการส่งภาพจากมืองถือเข้าสู่จอทีวีพลาสมาที่อยู่าภายในห้องประชุมรัฐสภา โดยเบื้องต้นการส่งภาพจากแทบเล็ตพีซี (ไอแพด) ของเจ้าหน้าที่สามารถส่งภาพขึ้นจอได้ทันที และไม่จำเป็นต้องใช้รีโมทควบคุม  นอกจากนั้นยังได้นำโทรศัพท์ มือถือที่เป็นของเจ้าหน้าที่เทคนิคที่ประจำในห้องควบคุมมาทดสอบเชื่อมสัญญาณ ผลเบื้องต้นไม่สามารถที่จะส่งภาพขึ้นจอได้ เนื่องจากติดระบบคำสั่งที่ปรากฏให้เห็นชัดในจอภาพ ทั้งนี้ สันนิษฐานเบื้องต้นว่า มือถือของเจ้าหน้าที่ควบคุมไม่มีระบบปฏิบัติการที่รองรับ