นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ทำบุญวางศิลาฤกษ์หลวงพ่อทวดใหญ่สุดในโลก โบนันซ่า เขาใหญ่



ทีมข่าว นปช.
14 กุมภาพันธ์ 2557

วันนี้ (14 ก.พ.)ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตั้งแต่ช่วงเช้า กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. นพ.เหวงโตจิราการและแกนนำนปช.ส่วนกลางพร้อมทั้งพี่น้องคนเสื้อแดงที่เดินทางมาร่วมกันทำบุญในพิธีวางศิลาฤกษ์ฐานหลวงพ่อทวดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่มีหน้าตัก 39 เมตร สูง 79 เมตร   บริเวณลานใกล้โบนันซ่า เขาใหญ่  โดยมีพระครูวินัยธร (พชร) ฐานกโร หรือหลวงพ่อเพชร เจ้าอาวาสวัดประยงค์กิตติวนาราม เขตหนองจอก กทม.เป็นประธานพิธีฝ่ายสงฆ์ กล่าวและสวดการประกอบพิธีทางพุทธศาสนา ประกอบพิธีบายศรีดอกไม้ขนาดใหญ่ พร้อมด้วยเครื่องบวงสรวง หลวงพ่อทวดองค์จำลอง  ตามพิธีของศาสนาพุทธและพราหมณ์   รวมทั้งมีนายจารุพงศ์เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทยเดินทางมาร่วมในพิธีด้วย โดยมีมวลชน นปช.จากทั่วประเทศส่วนใหญ่สวมเสื้อขาว เนื่องจากเป็นวันมาฆะบูชามาร่วมทำบุญอย่างคับคั่งทั้งนี้โดยรอบบริเวณมีการตั้งโรงทานและร้านค้าจำหน่ายของที่ระลึกของคนเสื้อแดง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก




เวลา 13.19 น. อ.ธิดา นพ.เหวง เจ๋ง ดอกจิก และแกนนำคนอื่นได้ขึ้นเวที นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ได้พูดถึงการมาในครั้งนี้ว่า ไม่ได้มาประณามกลุ่ม กปปส.ที่มีนายสุเทพ  เทือกสุบรรณ เป็นแกนนำทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย แต่จะขอพูดถึงวันมาฆบูชา ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เพราะทุกศาสนานั้นสอนให้คนทุกคนในโลก มีความรักความสามัคคี ไม่เอาศาสนามาเป็นเครื่องมือในทางการเมือง

ขณะเดียวกัน นายจตุพร ได้เดินทักทายกลุ่มคนเสื้อแดงที่มาร่วมพิธี และมีประชาชนที่มาร่วมงานมอบดอกไม้ในวันวาเลนไทน์ และขอถ่ายภาพกับนายจตุพร เป็นจำนวนมากท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนและร่วมบริจาคเงินสมทบการก่อสร้างหลวงปู่ทวด นานกว่า 1 ชั่วโมง

จากนั้นนายจตุพร พร้อมด้วยหลวงพ่อเพชร ได้ปล่อยนกเขาใหญ่จำนวน 900 ตัวสู่ธรรมชาติ เขาใหญ่เพื่อเป็นศิริมงคล พร้อมกับกล่าวว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธาน กปปส. กระทำขัดต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญ ขัดขวางการเลือกตั้ง ฝ่าฝืนข้อกฎหมาย ถ่วงความเจริญของบ้านเมือง จึงขอเรียกร้องให้พี่น้องประชาชนมาร่วมถลกหนังนายสุเทพ ซึ่งมีแต่จะทำให้บ้านเมืองได้รับความเสียหาย

"การจัดงานครั้งนี้ก็ไม่มีอะไรมากนัก เพียงอยากให้คนเสื้อแดงได้มาร่วมกันทำบุญอันยิ่งใหญ่ เพื่อเป็นศิริมงคล ในวันสำคัญวันมาฆบูชา และเปิดโอกาสให้พี่น้องที่มาร่วมงานได้สักการะ รูปหล่อจำลองของหลวงปู่ทวด ที่ทำการเบิกเนตรประกอบพิธีไปแล้วเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2556 เป็นต้นแบบในการก่อสร้างหลวงปู่ทวดที่ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมเป็นพิพิธภัณฑ์ ซึ่งมีกำหนดสร้างเสร็จประมาณในเดือนพฤศจิกายน 2557" นายจตุพร กล่าว