แถลงข่าวนปช.แดงทั้งแผ่นดิน"ในสถานการณ์พิเศษ" 18 ก.พ.57 (ชมคลิป)



ทีมข่าว นปช.
2 กุมภาพันธ์ 2557

วันนี้ 18 ก.พ.57 เมื่อเวลา 13.00 น..ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว ชั้น 6 กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ร่วมกันแถลงข่าว "สถานการณ์พิเศษ"
















 โดยวันนี้ิ อ.ธิดาถาวรเศรษฐ ประธานนปช. กล่าวถึงสถานการณ์ในวันนี้ มีการบาดเจ็บล้มตายจำนวนหนึ่งจากการขอคืนพื้นที่ โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พามวลชนมานั่งกลางสะพานมัฆวานรังสรรค์ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางการ์ด แต่มีการปะทะที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ มีตำรวจเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากชัดเจนว่าเป็นการเลียนแบบการลุกขึ้นสู้ในเมืองของประชาชนในประเทศอื่น ซึ่งไม่ใช่การชุมนุมที่สันติอหิงสาเราจึงขอให้ทางรัฐบาล และ ศรส.ได้เข้าใจไว้ด้วยว่าคนเหล่านี้ไม่ใช่สันติอหิงสา เพราะสันติอหิงสาเขามีไว้แจ้งกับชนชั้นนำเท่านั้น สิ่งที่พวกเขาเรียกร้องไม่ถูกต้องชอบธรรมคือให้รัฐบาลลาออก รัฐบาลจะลาออกได้ก็เมื่อมีรัฐบาลใหม่เข้ามาเท่านั้น หรือมีการทำรัฐประหารหรือฉีกรัฐธรรมนูญเท่านั้นจึงจะสามารถทำให้นายกรัฐมนตรีลาออกได้ วันนี้เราขอชื่นชม น.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่าเป็นเหล็กเพชรและเป็นนายกฯ หญิงที่แข็งแกร่ง

อ.ธิดา ยังได้อีกว่า สถานการณ์วันนี้เห็นได้ชัดว่า กปปส.ใช้ชาวนาเป็นเครื่องมือ ถ้ามีใจเป็นธรรม แม้ไม่ชอบรัฐบาลนี้ก็ต้องสนับสนุนให้ชาวนาได้รับเงินเร็วที่สุด แต่พวกนี้ไม่ใช่มนุษย์เพราะไม่มีความเห็นอกเห็นใจชาวนา หวังหลอกชาวนาเป็นเครื่องมืออย่างเดียวอีกด้านหนึ่งร้องไห้เห็นใจแต่สักบาทเดียวก็ไม่ช่วย เอาเงินไปให้สภาทนายความเพื่อให้ฟ้องรัฐบาลซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะล้มรัฐบาลเรื่องของธนาคารรัฐคือธนาคารออมสิน และธกส. ที่เป็นธนาคารของรัฐ 100% ค้ำประกันโดยรัฐบาลเป็นไปได้หรือที่จะเสียหายถ้าเป็นอย่างนี้ให้แปรรูปทั้ง 2 ธนาคารนี้ดีหรือไม่ เพราะเป็นธนาคารของรัฐแต่ทำลายและไม่รับฟังรัฐ  ให้ไปเป็นของเอกชนเลยดีหรือไม่ เขาโกรธเคืองพรรคไทยรักไทยและอ้างโค่นระบอบทักษิณทั้งที่ต้นแบบการแปรรูปรัฐวิสาหกิจคือพรรคประชาธิปัตย์จึงกลายมาเป็นเครื่องมือของพ่อค้าข้าวทั้งหลาย ขอให้กลับตัวกลับใจเสีย ไม่เช่นนั้นต้องแปรรูปไปอยู่กับเอกชนให้หมด

ประธานนปช. กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ตนได้คุยกับนายจตุพรพรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ว่าเฉพาะหน้าให้พวกเราไปฝากเงินที่ธนาคารออมสินในวันที่ 19 ก.พ.นี้ ที่สาขาห้างอิมพีเรียลฯหรือสะดวกที่สาขาไหนก็ให้ไปสาขานั้น โดยจะเป็นการฝากเงินหรือซื้อสลากออมสินก็ได้