นปช.แดงทั้งแผ่นดิน แถลงข่าว "ในสถานการณ์พิเศษ" 16 ก.พ.57 (ชมคลิป)



ทีมข่าว นปช.
16 กุมภาพันธ์ 2557

วันนี้เวลา 13.00 น.เริ่มการแถลงข่าวนปช.แดงทั้งแผ่นดิน"ในสถานการณ์พิเศษ" ประจำวันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ห้างอิมพีเรียลเวิลด์ลาดพร้าว ช้น 6














อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช.ได้กล่าวถึงการทำหน้าที่ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.)ว่าอาจจะมีความไม่เป็นกลางเพราะจากการตรวจสอบพบว่าในหลายคดี ที่เป็นการพิจารณาชี้มูลความผิดในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ นั้นมีความล่าช้า ทั้งที่หลักฐานในการกระทำความผิดนั้นมีความชัดเจน

ประธานนปช.ยังด้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ว่า สมควรที่จะลาออก เพราะไม่มีความพยายามเดินหน้าในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ซึ่งจะเห็นได้จากพฤติกรรมการยื้อเวลาการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป

ประธานนปช.ยังชี้ให้เห็นว่าการเคลื่อไหวของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำม๊อบกปปส.และผู้ต้องหาคดีกบฏ มีจุดประสงค์ต้องการล้มกติกาของบ้านเมือง ล้มระบอบประชาธิปไตยเพื่อประโยชน์ของฝ่ายอนุลักษณ์ นิยม

ประธานนปช.ได้ได้ฝากไปถึงแนวร่วมคนเสื้อแดงในทุกพื้นที่ ทั่วประเทศให้มีความพร้อมในการรับฟังข่าวสารบ้านเมืองเพื่อป้องการสับสนของการข่าวที่บิดเบือนอยู่ตลอดเวลา และในขณะเดียวกันได้ท้วงติงการทำหน้าที่ของสำนักข่าว อิสราที่ได้เสนอข่าวบิดเบือนจากความเป็นจริงจึงเรียกร้องให้ความเป็นสื่อสารมวลชน โดยยึดโยงจากข้อเท็จจริง

ด้านนายวรชัย เหมะแกนนำนปช.ได้ขอบคุณท่าทีของผู้บัญชาการทหารบกที่ได้วางตัวเป็นกลางสนับสนุนแนวทางของฝ่ายประชาธิปไตย แต่ขอให้ติดตามการทำหน้าที่ขององค์กรอิสระซึ่งเป็นกลไกสำคัญของฝ่ายอำมาตย์ซึ่งเป็นหน่วยงานที่สามารถทำรัฐประหารและวันนี้ตนคิดว่าถ้าจะใช้ก็ไม่ง่ายเหมือนอย่างเช่นเคยมีมาเพราะประชาชนตื่นตัวและรู้ทันแล้วในวันนี้

ด้านนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก แกนนำนปช.ได้กล่าวชื่นชม กลุ่มของนายชาคริต ผู้ใหญ่บ้านจาก อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ที่ได้พูดจากใจของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทั่วประเทศถึง นายสุเทพ ที่ทำให้ "สถาบันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน" เสื่อมเสีย และเรียกร้องให้นายสุเทพ. คืนประเทศชาติให้กับพี่น้องประชาชนคนไทยได้แล้ว พร้อมระบุ กรณีที่นายสุเทพ กล่าวว่าวันนี้ต้องมีการปฎิรูปก่อนการเลือกตั้งนั้น ทำไมตอนเป็นรัฐบาลไม่ปฎิรูป ทำอะไรอยู่ วันนี้พอไม่ได้เป็นรัฐบาลมาเรียกร้องความเป็นธรรม

นายยศวริศ ยังได้กล่าวชื่นชม กลุ่มคนเสื้อแดงหรือ นปช.นครศรีธรรมราชกว่า 100 คน นำโดย รวมตัวกันจุดเทียนเขียนสันติภาพ เพื่อแสดงออกถึงการปกป้องหลักการของการปกครองระบบประชาธิปไตยและประกอบพิธีขับไล่ราหูเพื่อช่วยพระจันทร์ ซึ่งถือเป็นการปัดเป่าขับไล่เสียดจัญไรในบ้านเมืองอีกด้วย

ด้านนพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช.ได้หยิบยกข้อมูลจากวิกิพีเดียมาอธิบายโดยชี้ให้เห็นว่าการบริหารราชการแผ่นดินที่อยู่ภายใต้การนำของพรรคประชาธิปัตย์คะแนนของการทำหน้าที่ การทำงานและการทุจริตต่างๆตกต่ำเป็นอย่างมาก สะท้อนให้เห็นว่าประเทศไทยกำลังเดินหน้าใรแนวทางที่ผิดพลาดซึ่งแตกต่างกับสมัยที่ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีได้รับคะแนนสูงมากซึ่งเป็นผลมาจากความไว้วางใจในการปฏิบัติหน้าที่จากประชาชน