นปช.แดงทั้งแผ่นดิน แถลงข่าว "ในสถานการณ์พิเศษ" 14 ก.พ.57 (ชมคลิป)



ทีมข่าว นปช.
14 กุมภาพันธ์ 2557

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ช่วงบ่ายแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)ได้ร่วมกันแถลงข่าว "ในสถานการณ์พิเศษ"


















โดยวันนี้ อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช. กล่าวว่า  วันนี้เป็นวันมาฆบูชา อยากให้มีสิ่งดีทางการเมืองเกิดขึ้นในเบื้องเมืองของเรา ขอส่งสารไปยังเครือข่ายอำมาตย์ทั้งหลายอยากให้รำลึกว่าศาสนาพุทธเป็นศาสนาที่ปฏิวัติชนชั้นในอินเดียที่มีการแบ่งชั้นวรรณะที่รุนแรงที่สุด  แสดงให้เห็นว่า การต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมมีมาตั้งแต่สมัยพุทธกาลสิ่งสำคัญที่อยากฝากถึงอำมาตย์ที่อายุมากและหลายคนนับถือศาสนาพุทธคือวันมาฆบูชาได้โปรดรำลึกว่าหัวใจศาสนาพุทธคือความเท่าเทียมไม่แบ่งชนชั้นวรรณะ ความเสมอภาคเท่าเทียมกันเป็นสิ่งที่ผู้ที่เป็นพุทธศาสนิกชนที่แท้จริงต้องเข้าใจในขณะนี้การต่อสู้ของคนเสื้อแดงและคนไทยต้องการคือความเท่าเทียมทางการเมืองเศรษฐกิจ และสังคม ประชาชนไทยต้องมีหนึ่งสิทธิ์ หนึ่งเสียงเท่าเทียมกัน

อ.ธิดา กล่าวอีกว่า  สิ่งที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส.ทำวันนี้ถือว่าผิดศีลหลายข้อเมื่อเริ่มต้นจากความคิดที่ไม่ใช่สันติอหิงสาประเทศชาติก็ย่อยยับพวกเขาที่อ้างว่ามีคุณธรรมจริยธรรม จริง ๆ แล้ว สอบไม่ผ่าน เนื่องจากวันนี้เป็นวันแห่งความรักด้วยสิ่งที่อำมาตย์ทำทุกวันนี้เราอยากฝากว่าสังคมไทยและโลกในยุคนี้การขับเคลื่อนจะต้องเป็นการขับเคลื่อนที่ทำให้พัฒนาการของโลกและสังคมไทยเกิดความเจริญมีความสุขมีความรักกันจึงจะเป็นวิถีทางที่ถูกต้อง  วันนี้ทำผิดศีลทุกข้ออย่าอ้างว่าเป็นคนมีคุณธรรมจริยธรรม

ขณะที่ด้าน นพ.เหวง โตจิราการ  ได้ขอให้สิ่งศักด์สิทธิ์ ของประเทศไทย นั่นก็คือประชาชน 60กว่าล้านคน โดยสิ่งศักดิ์สิทธิ์เหล่านี้จะดลบันดาล 4 ประการดังต่อไปนี้ให้สำเร็จได้ สิ่งแรกคือยืนยันปกป้องรักษา ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขให้รอดพ้นจากการทำลายของกบฏสุเทพให้ได้ และในข้อที่สองคือทำให้การชุมนุม ของม๊อบ กปปส.หมดไปในเร็ววันนี้ ส่วนข้อที่สามต้องการให้ฆาตกรที่สั่งฆ่าประชาชน ปี53 ติดคุกและรับโทษตามกฎหมาย และประการสุดท้ายคือ ขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)จัดการเลือกตั้งให้เสร็จและสมบูรณ์โดยเร็วที่สุด ซึ่ง ในมาตรา 127 ที่บัญญัติไว้ว่า นับจากวันเลือกตั้งคือวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ภายใน 30 วัน ให้มีการประชุมรัฐสภา เพื่อให้มีสมาชิกมาประชุมเป็นครั้งแรก 

นพ.เหวง ยังได้เชิญชวนให้พี่น้องประชาชน  67 ล้านคนซึ่งเป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตย ไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเอาผิดกับ กกต.ในข้อหาละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ อย่างจงใจ