แถลงข่าวนปช.แดงทั้งแผ่นดิน"เกาะติดสถานการณ์พิเศษ" 11 ก.พ.57 (ชมคลิป)



ทีมข่าว นปช.
11 กุมภาพันธ์ 2557

วันนี้เวลา 13.00 น.เริ่มการแถลงข่าวนปช.แดงทั้งแผ่นดิน"เกาะติดสถานการณ์พิเศษ" ประจำวันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ห้างอิมพีเรียลเวิลด์ลาดพร้าว ชั้น6















อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช.ได้กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของม๊อบกปปส.ว่า เป็นไปอย่างสอดคล้องของกระบวนการขององค์กรอิสระต่างๆ โดยเฉพาะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชุดนี้โยนหินถามทางเเล้ว่า ต้องการให้รัฐบาลออก พ.ร.ฎ.เพื่อกำหนดวันเลือกตั้งใหม่เเต่ก็ถูกต่อต้านจากนักวิชาการเเละพรรคการเมืองอย่างเเข็งเเรงว่าเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้เเละเป็นหลุมพรางที่จะทำให้รัฐบาลทำผิดกฎหมายเเละรัฐธรรมนูญเสียเองเมื่อเป็นเช่นนี้ก็ชัดเจนเเละเชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะไม่เห็นด้วยกับการขอให้ออกพ.ร.ฎ.เลือกตั้งใหม่ใน 28 เขต

กกต.ใช้คำว่าไม่มีผู้สมัครใน 28 เขต  ซึ่งต้องขอให้กกต.พูดใหม่ว่า 28 เขตนั้นมีผู้สมัครเเละสมัครไม่ได้  ซึ่ง กกต.พยายามจะยื้อต่อเเทนที่จะใช้อำนาจของกกต.ดำเนินการประกาศรับสมัครให้ครบถ้วนเเล้วดำเนินการจัดการเลือกตั้งเเต่ว่ากลับจะโยนเรื่องนี้ไปให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ ทั้งหมดกล่าวได้ว่า กกต.มีความพยายามที่จะไม่จัดการเลือกตั้งให้เสร็จโดยสมบูรณ์ เป้าหมายของกกต.ชุดนี้ไม่ได้มีเป้าหมายในการจัดการเลือกตั้งให้ถูกต้องเเละสมบูรณ์ เเต่เป้าหมายคือไม่ต้องการให้มีการเลือกตั้งให้เรียบร้อย

อ.ธิดา กล่าวอีกว่า ทั้งนี้หากพื้นที่ไหนในประเทศไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้1.ขอให้พี่น้องฟ้องร้องผู้ขัดขวาง  2.ฟ้องร้องกกต.ในเขตที่ไม่ต้องการทำหน้าที่จัดการเลือกตั้งในเขตนั้น เเละ 3.ฟ้อง กกต.กลางทั้งหมดที่เป็นผู้ดำเนินการชี้นำให้การเลือกตั้งไม่สามารถเรียบร้อยได้ ทั้งนี้ขอให้กำลังใจเสื้อแดงจ. สงขลาที่เริ่มดำเนินการแจ้งความกับบุคคลที่ทำผิดไปบ้างแล้ว

อ.ธิดากล่าวด้วยว่า สำหรับในเรื่องการดำเนินการปฏิรูปที่กลุ่ม กปปส.หรือนักวิชาการต่าง ๆ พยายามเสนอให้มีนายกรัฐมนตรีคนกลางก่อนนั้นไม่สามารถทำได้เพราะเป็นเพียงความเห็นของคนจำนวนน้อยนายกรัฐมนตรีที่แท้จริงต้องมาจากการเลือกตั้งเท่านั้นและคนส่วนใหญ่เห็นด้วยกับแนวทางนี้

ส่วนสำหรับกรณีการใช้ ปัญหาความเดือดร้อน ชาวนามาเป็นเครื่องมือของม๊อบนายสุเทพ นั้น ประธานนปชงได้เน้นย้ำขอให้ชาวนาผู้ได้รับความเดือดร้อน ได้คิดไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนก่อนจะเข้าร่วมกับม๊อบกปปส.ของนายสุเทพ เพราะม๊อบนายสุเทพคือผู้ที่โจมตีชาวนาว่า “ไม่ควรมีสิทธิ์เท่ากับคนที่จบปริญญามาโดยตลอด” และเป็นผู้ที่ทำให้ชาวนายังไม่ได้รับเงินจำนำข้าว จากการไปกดดันปิดกั้นการทำงานของหน่วยงานและ ธนาคารต่างๆ ที่ทำให้การเบิกจ่ายเงินกับโครงการรับจำนำข้าว ดังนั้นปัญหาจึงไม่ได้อยู่ที่รัฐบาล ที่มีความพยายามทุกวิถีทาง เพื่อช่วยเหลือชาวนาอยู่แล้ว แต่ก็อยู่ที่ม๊อบนายสุเทพที่ออกมาขัดขวางการจ่ายเงินทั้งหมด ทำให้ไม่สามารถเกิดขึ้นได้

ขณะที่ด้านนพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช.ได้ชี้ให้เห็นว่า ความพยายามโค่นล้ม ระบอบประชาธิปไตยของเครือข่ายอำมาตย์และกลุ่มของม๊อบประชาธิปัตย์ที่ผ่านมานั้น ไม่ใช่การเคลื่อนไหวเพื่อประเทศชาติ ด้วยความจริงใจเนื่องจาก ที่ผ่านมาได้มีความพยายาม เบี่ยงเบนประเด็นไปเลื่อยๆไม่ยอดหยุดการเคลื่อนไหวทั้งที่ การเคลื่อนไหวที่ผ่านมานั้น ได้สร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติมามากแล้ว และในปัจจุปันก็ได้มีความพยายามที่จะเบี่ยงเบนประเด็น ไปสู่ความเดือดร้อนของ ชาวนาเพื่อมาใช้เป็นเครื่องมืออีก ทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่ากลุ่ม ม๊อบกปปส.นั้นมีความต้องการเพียงประเด็นเดียวที่จะล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งให้ได้เท่านั้น โดยไม่สนใจความเวียหายที่จะเกิดขึ้นกับประเทศชาติและประชาชน และยังทำให้เห็นได้ชัดว่า นี่คือความพยายามให้ได้มาซึ่งงอำนาจโดยไม่เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย