"การเลือกตั้งที่ดอนเมืองครั้งนี้ (16 มิ.ย 56) มีความหมายทางยุทธศาสตร์ครับ" บทความ นพ.เหวง โตจิราการ :



ทีมข่าว นปช.
9 มิถุนายน 2556 เวลา 8.03 น.


การเลือกตั้งที่ดอนเมืองครั้งนี้(16 มิ.ย.56) มีความหมายทางยุทธศาสตร์ครับ
ถ้าชนะ โครงการใหญ่ของรัฐบาลปูก็จะทำให้เขตดอนเมืองเปลี่ยนโฉมหน้าไปอย่างมากมาย
โครงการสร้างอุโมงค์ลอดเพื่อเชื่อมถนนวิภาวดีสามจุด (สรงประภา,เทอดราชัน,ช่างอากาศอุทิศ) จะแก้ปัญหาจราจรติดขัดในบริเวณนั้นทั้งหมดได้ทันที
 

สถานีรถไฟดอนเมืองจะเป็นสถานีผู้โดยสารขนาดยักษ์(ไม่แพ้ที่บางซื่อเลยครับ)เพราะจะมีทั้งรถไฟความเร็วสูงเหนือ(กทม.-เชียงใหม่...)และอิสาน( กทม.-หนองคาย)รถไฟรางคู่ที่จะไปทางเหนือและอิสานก็ต้อง อาศัยสถานีรถไฟที่ดอนเมืองเช่นกัน
รวมทั้งสนามบินดอนเมืองที่ต้องขยายตัวมากขึ้นเพื่อรองรับผู้โดยสารที่จะมาลงดอนเมืองโดยตรงแล้วไปอิสาน ไปเหนือโดยรถไฟความเร็วสูง หรือรถไฟรางคู่ดัีงกล่าว ท่านจะเห็นได้ว่า ความเจริญอย่างมากมายจะเกิดขึ้นกับดอนเมือง

ดังนั้นถ้า คนดอนเมืองได้สส.ที่เป็นฝ่ายรัฐบาล ย่อมจะ ได้รับผลพวงอย่างเต็มที่และสะดวกรวดเร็ว กว่าที่จะได้สส.ที่ไม่ได้เป็นฝ่ายรัฐบาล (ผมไม่ระบุนะครับไม่งั้นเดี๋ยวจะผิดกม.เลือกตั้งท้องถิ่นซึ่งฝ่ายเราทำอะไรมักผิดเสมอ แต่ฝ่ายเขาทำอะไรมักไม่ผิดครับ) เพราะอย่าลืมเรื่องค่ีาชดเชยน้ำท่วมที่รัฐบาลจ่ายลงมาทั้งก้อนให้กทม.แล้ว แต่การส่งทอดต่อให้ถึงประชาชนกลับกลายเป็นประเด็นการเมืองที่ พุ่งโจมตีรัฐบาลปูอย่างรุนแรงหาว่า ไม่ยอมจ่ายหรือจ่ายช้ากลั่นแกล้งเสียเฉยๆเพื่อให้เสียคะแนนนิยมทางการเมือง นี่เป็นบทเรียนสำคัญมากที่จะต้องจดจำไว้ไม่ให้เกิดขึ้นอีก
 

แต่หากเราแพ้ นี่จะกลายเป็นการแพ้ทางยุทธศาสตร์ไปเลย
เพราะฝ่ายต่อต้านรัฐบาลเขาจะหยิบยกเรื่องแพ้การเลือกตั้งดอนเมืองไป กระหน่ำโจมตี เป็นอีกกระแสหนึ่งเพิ่มเติมกระแสปัจจุบันที่ เขาปลุกระดมกันเต็มที่ ทั้ง"หน้ากากล้มเจ้าล้มศาสนา "ที่พวกเขาใส่อยู่
"พวกผีรีดเลือดไทย (ผรท.บางคน)" ที่เขาระดมมาเพื่อเป็นกองกำลังของพวกเขา พวกไทย (ส) ปลิงที่พวกเขากำลังใช้เป็นเครื่องมือแทนรายการเมืองไทยวันนี้สัญจรของสนธิลิ้่ม


การโจมตีเรื่องขาดทุนจำนำข้าว การโกหกของพวกเขาเรื่องกู้เงิน2ล้านล้านจะสร้างหนี้มหาศาลให้คนไทยไป50ปี และสารพัดเรื่องที่พวกเขาจะระดมโจมตีใส่รัฐบาลปู เพื่อสะสมแรงกดดันจนนำไปสู่การโค่นล้มรัฐบาลปู อย่าลืมนะครับ คำพิพากษาศาลปกครองกลางเรื่องถวิลเปลี่ยนศรีก็มีผลลบต่อรัฐบาลของเราค่อนข้างรุนแรงอยู่นะครับ
 

ดังนั้นชัยชนะของการเลือกตั้งที่ดอนเมืองจะเป็นชัยชนะที่มีความหมายอย่างมากมายของฝ่ายเสื้อแดง พรรคเพื่อไทยและรัฐบาล จึงส่ีงความคิดเห็นส่วนตนไปยังทุกท่านที่เกี่ยวข้องนะครับ ว่าต้องทุ่มเทการรณรงค์อย่างเต็มที่เพื่อปิดประตูแพ้ให้ได้นะครับ
 

นพ.เหวง โตจิราการ 8 มิ.ย.56